Xem bài viết đơn
  #38  
Cũ 26-11-2011, 10:56 PM
photon photon vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
Đang tìm xe
 
Tham gia ngày: Nov 2011
Bài gởi: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Biến số xe: Không ghi
Mặc định

Mình ko có ở Sì gòn chứ ko lên off ở ngoài trao đổi cho tiện rồi.
Mà trao đổi trên Forum cũng dễ hơn solo ở ngoài chứ,vì có nhiều người nhiều ý dễ hiểu hơn mà !

Mình có ra thợ phục hồi rồi nhưng có lẻ kiếm thợ xử BXC da bơm ko phải dễ, mới lên tham khảo ý kiến AE xem vấn đề ở đâu. Tại vì cũng tương tự như a Jim nói thì 80% thợ sẽ lôi kim - đót ra xử trước, và thực sự vẫn chưa ép phê...
Mình nghĩ cũng đơn giãn, vì BXC thường thì cứ thảy vào là cứ kim-đót,bontu,...chỉnh gió 20phút là good ngay (có thể ít hao hơn cả 15km/l nếu BXC để quá tệ, xe trước em làm hoài, bình thường)
Còn BXC da bơm thì cái vít chỉnh chỉ có tác dụng ép hay xã khi ga nhỏ (dưới 1/8 ga ~đề pa)
Còn tiếp theo thì automatic phụ thuộc vào da bơm và lò xo + kim,đót (thường tiệm chuyên BXC thì khoảng kim-đót này là chuyện đầu tiên và thường làm ngon,nếu thợ đã xử hết mức, nên bỏ qua,ko bàn)
( Có gì sai thì các bác cứ phản biện thoải mái )
Mà khi chạy thì chủ yếu lên xuống ga ở phần trên đề pa, chứ phần đề pa có chỉnh ngọt thì cũng như không (khác BXC xe số). Nếu khoảng ga này nó ko chuẩn thì xăng cứ ra ào ào hoặc hụt xăng (hiếm khi) là bình thường.
Vấn đề là làm sao xử lý, hay Ae có phát hiện nào hay hơn không ?!

+ Thêm vấn đề chỗ 2 máy và 1 máy:
Vd nếu máy 125 thì mỗi máy ~60cc: lượng xăng cung cấp cho cái máy 60cc này nếu chỉnh đúng phải tương đương cỡ em Cup hay Honda 67 chứ ko thể uống hơn, nếu hơn phải gọi là dư xăng chứ.
Vậy lượng xăng cần cho 2 máy tổng 125cc mà phải hao hơn 1 máy 125cc là vô lý, mặc dù nghe qua thấy vẫn có lý, và người ko hiểu biết tí gì về xe sẽ nghĩ đơn giãn vậy là chuyện hiển nhiên !!
Chỉ có máy bốc,vọt,...gì gì đó do khi đó xăng nó đổ xuống nhiều hơn để tăng tốc thì nghe có lý hơn !
Chứ ko tự nhiên 2 máy thì phải uống xăng nhiều hơn ...Cùng một lượng xăng gió thì có mấy máy cũng phải sinh ra 1 công suất như nhau chứ ?? Hãng thiết kế 2 máy có chăng để chạy đều hơn hay những lý do khác chứ để hao xăng hơn thì...thà nâng cc máy sẽ tiết kiệm hơn nhiều thứ mà vẫn đạt yêu cầu bốc hơn !
Chỉ có chuyện 250cc hao hơn 125cc thì dĩ nhiên hợp lý vì hi sinh độ mạnh (bốc hơn) cho cùng một khoảng chạy, do sinh công vô ích (dư tải). Nhưng nếu chỉnh,chạy hợp lý thì cũng ko hao hơn nhiều lắm.

Và em vẫn thắc mắc chuyện 1 BXC cho 2 máy, theo em thì không có cách nào chỉnh lượng xăng hợp lý cho cả 2 máy để chạy tốt nhất và tiết kiệm xăng đúng nghĩa cả ??

Mong phản hồi của các bác !!
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following User Says Thank You to photon For This Useful Post:
Cê đê 90 (28-11-2011)