Ðề tài: Chuyện ăn uống
Xem bài viết đơn
  #49  
Cũ 01-03-2013, 01:02 AM
vndrake vndrake vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Xe độ tá lả
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Bài gởi: 592
Thanks: 530
Thanked 2.715 Times in 475 Posts
Mặc định Ăn Mỳ tôm trên đất Nhật

Đã ở Tokyo gần một tuần, cũng háo hức, tò mò vì đây là lần đầu tiên sang Nhật và gần 4 năm không công tác nước ngoài. Lần này đi không phải do cơ quan cử mà tự lo phỏng vấn, làm các thủ tục côt là để rà soát lại chuyện chữ nghĩa chuyên môn mặt khác cũng để thỏa trí tò mò một đất nước mới.
Nước Nhật tạo ấn tượn rất tốt khi vừa đến không cổ kính đẹp đẽ như Luân đôn nhưng giống và thậm chí hơn Luân đôn về sự tổ chức xã hội tối ưu, hiệu quả.
Bạn bè Nhật đón tiếp một buổi rượu chè, thịt nướng - Bạn bè Việt thì đãi các món hải sản sống đến 2 bữa thoải mái. Nhưng sức nặng của các buổi làm việc đè nặng nên ăn cũng không thấy thật ngon vừa ăn vừa lo chuẩn bị nội dung làm viêvj tiếp. Người Nhật là những con người của công việc, họ hiểu việc, tận tụy và rất đúng nguyên tắc quy trình vì vậy mình cũng cần cố gắng để khỏi làm xấu hình ảnh người Việt nam.
CHiều nay ngồi ở căng tin vừa ăn vừa đọc sách tài liệu đối tác đưa chợt thấy một quảng cáo "Pho Ha noi" thế lả vội quảng bát đũa chạy tầu điện ngàm đến ngay hàng phở đó. Đi thang máy lên tầng 8 một tòa nhà trung tâm thương mại tìm một lúc mới thấy biển hiệu Pho Ha noi. Bước vào một gian hàng phơ nhó nhưng như các bàn đều kín hết chõ, và thú vị nhất là thấy nhiều chữ Việt. Hiên ngang bước vào nói với cậu chạy bàn bằng thứ ngôn ngữ lộ cộ mà VND gọi là tiếng Anh thì đươc nghe trả lời bằng một thứ tiếng lộ cộ không kém với giọng đặc Sài gòn. Đúng là đồng bào mính rồi! Thê là bật ngay tiếng Việt, sau khi bố trí cho ông khách Viêt duy nhất ngồi vào cái bàn cạnh quầy để tiện nói chuyện mình gọi một bát phở tái chín. Cửa hàng phỏ hoàn toan do người Việt bán nhưng chú lại là người Nhật. Bát phở đem ra trình bày khá đẹp mắt thịt bò tươi ngon, một đĩa nhỏ tí xíu với chút rau thơm và miếng chanh to bàng con xúc xắc (xì ngầu). Tỏ ra sành điệu văt chanh nhưng đến khi đưa một thì nước lên miệng thì sự chưa hoàn hảo thể hiện rõ- Nước phở thiếu cái mùi quyến rũ của nước mắm, tiêu may mà những thứ đó có sẵn trên bàn sau một lúc nêm nếm cũng có một bát tạm gọi là phở. Bát phở chỉ là cái cớ để VND nói chuyện và hiểu thêm về đồng bào mình trên đất Nhật nhiều chuyện lắm.
Về đến phòng sau khi hoàn thành đống giấy tờ quá mệt bgur thiếp đi đến khi tỉnh dạy đã khuy lòng đói do chiều ăn chưa đủ. Đấu tranh mãi mới dậy để úp một bát mì tôm đem từ nhà! Món này bà xã hay cho ăn vào lúc ẩm ương đòi ăn đem của VND. Những lúc đó VND thường hoạnh họe hành tỏi vợ thiếu cái nọ cái kia còn ở đây giữa xứ người mà moán ăn mới ngon làm sao. Dù Mì tôm là món của người Nhật phát minh nhưng vị của nó đã được Việt hóa.
Những người dân vất vả từ nước Việt đầu tắt măt tói nhưng đã tôn vinh một nét văn hóa ẩm thực tại chốn phồn hoa Nhật bản. Bát mì dản dị trong phòng khách sạn lại cho VND nối nhớ nhà. Phải về thôi! Về thôi!
Trang web của hàng phở đấy đây
http://pho-hanoi.com/archives/357.html
Xin phép chụp ảnh nhưng cậu chạy bàn bảo đừng nên! Chắc trong nhà hàng có người rơm!

thay đổi nội dung bởi: vndrake, 01-03-2013 lúc 01:40 AM
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 7 Users Say Thank You to vndrake For This Useful Post:
1stLady (01-03-2013), DanhCB (01-03-2013), HiepCD125 (14-10-2013), beemer (08-03-2013), jimmy nguyen (01-03-2013), let-it-be (01-03-2013), thehuy (01-03-2013)