20-02-2008, 12:42 PM
|
|
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Bài gởi: 1.099
Thanks: 1.348
Thanked 749 Times in 267 Posts
|
|
Bản tin giao thông
Thêm 4 lực lượng cảnh sát được phạt vi phạm ATGT
Thứ tư, 20/2/2008, 11:47 GMT+7
Từ nay, 4 lực lượng: cảnh sát trật tự, cảnh sát phản ứng nhanh, cảnh sát cơ động và cảnh sát quản lý về trật tự xã hội sẽ được trao quyền xử phạt các hành vi vi phạm trật tự ATGT.
SGGP ra ngày 20/2 đưa tin: Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng sửa đổi, bổ sung điều 42, Nghị định số 147/2007 theo hướng tăng thẩm quyền cho một số lực lượng cảnh sát nhằm lập lại trật tự ATGT.
Theo đó, ngoài cảnh sát giao thông, 4 lực lượng khác là cảnh sát trật tự, cảnh sát phản ứng nhanh, cảnh sát cơ động và cảnh sát quản lý về trật tự xã hội cũng được trao quyền xử phạt các hành vi vi phạm trật tự ATGT như không đội mũ bảo hiểm, chạy xe quá tốc độ, điều khiển ô tô, xe máy vượt đèn đỏ...
Theo Bộ Công an, nếu không huy động và trao quyền xử phạt hành chính cho 4 lực lượng cảnh sát nói trên tham gia bảo đảm trật tự ATGT thì tình hình vi phạm trật tự ATGT, nhất là hành vi không đội nón bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy sẽ tăng.
Theo quy định cũ thì những lực lượng trên chỉ có quyền nhắc nhở, tạm dữ phương tiện… của người vi phạm chứ không có quyền xử phạt hành chính. Với quy định mới này sẽ tăng thêm lực lượng tham gia đảm bảo trật tự ATGT, giám sát tốt hơn hành vi chấp hành giao thông, hạn chế vi phạm của người tham gia giao thông.
Đặc biêt là trong giám sát việc xử phạt đội mũ bảo hiểm, nếu chỉ mình lực lượng CSGT có quyền xử phạt hành chính với người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, thì họ sẽ không thể xử phạt tất cả những người vi phạm được, vì lực lượng CSGT quá mỏng trong khi lượng người tham gia giao thông lại rất lớn, và như vậy sẽ không thể đảm bảo tính răng đe toàn xã hội.
Theo Lê Việt
Khuyến mãi tấm hình (nhìn kỹ các xe gắn máy khác xem có "....ụ mỗi" bảo hiểm kô nhé pà con)
[IMG]http://i249.photobucket.com/albums/gg224/qtrung74/chuyencong.jpg[/IMG]
Thật là........
__________________
Tất bật hơn thua rồi cũng bỏ
Thong dong tự tại vậy mà vui
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
|
29-12-2008, 05:26 PM
|
|
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
Jim đã nói:
Lơi dụng để đua xe, phải phạt thật nặng cho chừa!!!
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
|
25-02-2009, 05:41 PM
|
|
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Aug 2007
Bài gởi: 1.349
Thanks: 476
Thanked 5.102 Times in 494 Posts
Biến số xe: 32-421k6
|
|
Quản chặt người “thích” đi thi bằng lái xe
Theo dantri http://dantri.com.vn/c20/s20-310414/...ang-lai-xe.htm
(Dân trí) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa quyết định không tổ chức sát hạch cho những người đã có giấy phép lái xe nhưng vẫn… đi thi để được cấp lại nhiều lần. Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an xác minh.
Nên đến các cơ sở có thẩm quyền để dự thi cấp giấy phép lái xe.
Hiện phòng Quản lý sát hạch và Cấp giấy phép lái xe (thuộc Sở GTVT) đã thống kê được một danh sách gồm 20 người… thích đi thi bằng lái xe.
Những đối tượng này đều đã đăng ký dự thi cấp giấy phép lái xe 3 lần trở lên trong năm 2008 (có đối tượng đạt lỷ lục thi 12 lần trong 1 năm), thậm chí nhiều đối tượng còn cố tình thay đổi họ tên để dự thi.
Theo một lãnh đạo phòng QLST&CGPLX, các đối tượng trên được đưa vào diện tình nghi để điều tra làm rõ hành vi làm giấy tờ giả dưới dạng thi lấy bằng lái thật, sau đó cạo sửa, thay đổi tên họ để bán cho các đối tượng khác có nhu cầu…
Từ trước đến nay cơ quan chức năng vẫn nắm bắt được các đối tượng đi thi không vì nhu cầu sử dụng của bản thân, nhưng vì không có quy định nào hạn chế số lần dự thi lấy giấy phép lái xe của mỗi người nên không thể can thiệp.
Theo thống kê của phòng QLSH&CGPLX thì tình hình sử dụng bằng giả ngày càng nhiều và phức tạp. Cụ thể, trong năm 2007, phòng được yêu cầu xác minh 241 giấy phép lái xe thì có đến 218 chiếc là giả, năm 2008 thì phòng phải xác minh 676 trường hợp thì có đến 544 bằng lái “không thật”.
Trong các trường hợp bằng “không thật” thì có khoảng 50% là bằng thật do cơ quan chức năng cung cấp nhưng có những chi tiết giả như: khác tên người được cấp trên bằng lái so với hồ sơ gốc, bằng lái mô tô thì được phù phép thành bằng lái xe ô tô.
Theo ông Dương Tự Lực, Trưởng phòng QLSH&CGPLX thì do thủ đoạn thi lấy bằng thật rồi cạo sửa để thay tên họ, đổi hạng mô tô thành ô tô của kẻ gian rất tinh vi nên nhiều người không thể nhận ra bằng giả.
Theo ông, tốt nhất là người dân đừng nên tin lời các “cò” mà phải thi và lấy bằng lái tại các cơ sở sát hạch có thẩm quyền. Bởi bằng giả nếu bị phát hiện, người dân không chỉ mất tiền mà còn mang thêm tội sử dụng giấy tờ giả.
Tùng Nguyên
|
The Following 2 Users Say Thank You to ntv77 For This Useful Post:
|
|
26-02-2009, 09:32 AM
|
|
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: HCMC
Bài gởi: 1.706
Thanks: 1.837
Thanked 4.021 Times in 674 Posts
Biến số xe: 52Z5-0508
|
|
khoaton tính đi thi lại bằng lái xe do bằng lái đã mất... Giờ có thông tin này, hỏng lẻ sống ngoài vòng pháp luật luôn sao ta
__________________
Nhìn CD vẫn còn thèm làm sao...là sao.... To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Cho chừa cái tội.....
|
26-02-2009, 10:44 AM
|
|
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Aug 2007
Bài gởi: 1.349
Thanks: 476
Thanked 5.102 Times in 494 Posts
Biến số xe: 32-421k6
|
|
Phạt nặng hành vi không mang giấy bảo hiểm ô tô, xe máy
Theo Dân Trí http://dantri.com.vn/c20/s20-310511/...-to-xe-may.htm
(Dân trí) - Liên Bộ Tài chính - Công an vừa ban hành thông tư quy định mức phạt tiền 100.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và phạt 500.000 đồng với người điều khiển xe ô tô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực.
Cảnh sát giao thông xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm.
Ngày 25/2, liên Bộ Tài chính - Công an ban hành Thông tư liên tịch số 35/2009/TTLT-BTC- BCA hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 103/2008/NĐ-CP ngày 16/9/2008 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
Theo thông tư này, lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng cảnh sát khác có liên quan, khi tuần tra, kiểm soát, nếu phát hiện người điều khiển phương tiện hoặc chủ xe cơ giới không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực, thì phải lập biên bản và xử lý kịp thời theo quy định của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2002 đã được sửa đổi, bổ sung theo Pháp lệnh sửa đổi bổ sung một số điều của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2008, Nghị định số 103/2008/NĐ-CP ngày 16/9/2008 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
Mức tiền phạt là 100.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe mô tô ba bánh và các loại xe cơ giới tương tự không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực.
Đối với người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe cơ giới tương tự không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực sẽ bị phạt tiền 500.000 đồng.
Ngoài ra, thông tư còn quy định trách nhiệm của lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra khi cung cấp tài liệu liên quan đến các vụ tai nạn giao thông cho doanh nghiệp bảo hiểm để giải quyết việc bồi thường.
“Sau khi kết thúc việc xử lý vi phạm, điều tra giải quyết vụ tai nạn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra có trách nhiệm cung cấp Biên bản giải quyết tai nạn giao thông, trong đó ghi rõ lỗi gây ra vụ tai nạn giao thông, các tài liệu khác có liên quan (nếu có) cho doanh nghiệp bảo hiểm để có căn cứ giải quyết bồi thường theo quy định của pháp luật về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới”, thông tư nhấn mạnh.
An Hạ
|
26-02-2009, 10:57 AM
|
|
Super Moderator
Xe đã zin trở lại
|
|
Tham gia ngày: Jul 2008
Bài gởi: 2.628
Thanks: 13.753
Thanked 8.066 Times in 1.767 Posts
|
|
Trích:
Nguyên văn bởi khoaton
khoaton tính đi thi lại bằng lái xe do bằng lái đã mất... Giờ có thông tin này, hỏng lẻ sống ngoài vòng pháp luật luôn sao ta
|
Trường hợp của Khoa là khác , vì mất thì có quyền thi lại bằng lái với điều kiện phải có giấy cớ mất. Cứ đi thi ( mình mất bằng thiệt mà ) đúng pháp luật thì không sợ ai hết.
|
26-02-2009, 10:51 AM
|
|
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
bảo hiểm là quyền lợi riêng mà cũng bắt buộc, chán vãi..... lại phải tốn tiền mua cho vài cái xe đây....! Bực thật!
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
|
10-04-2009, 11:22 AM
|
|
Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Bài gởi: 1.958
Thanks: 10.989
Thanked 3.427 Times in 920 Posts
Biến số xe: 29f4-7929
|
|
Xe máy cũng phải đi đăng kiểm
Nếu được Chính phủ đồng ý thì từ tháng 6.2010 sẽ tiến hành kiểm tra khí thải và dán tem đạt chuẩn đối với xe máy đang lưu hành.
Từ ngày 1.1.2008, tất cả xe máy lắp ráp mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải, xe do nước ngoài sản xuất và lắp ráp phải có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II mới được nhập khẩu. Tới đây, chủ trương này sẽ được “nhấn” thêm một bước là kiểm tra khí thải đối với xe máy đang lưu hành.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm, cho biết:
Tháng 10.2009, Bộ Giao thông vận tải sẽ trình Thủ tướng Chính phủ đề án kiểm tra khí thải đối với xe máy đang lưu hành. Nếu Thủ tướng Chính phủ đồng ý với phương án mà Bộ trình thì tháng 6.2010 sẽ thực hiện thí điểm tại TP Hà Nội và TP.HCM.
Ở hai thành phố này sẽ lắp đặt trạm kiểm tra tại các trung tâm đăng kiểm, cửa hàng sửa chữa, bảo hành xe gắn máy để người dân tự nguyện vào kiểm tra. Giai đoạn đầu sẽ chưa thu phí các trường hợp đến kiểm tra. Sau 6 tháng thực hiện, sẽ rút kinh nghiệm, đào tạo nhân lực, đầu tư trang thiết bị để mở rộng việc kiểm tra trên phạm vi rộng. Khi kiểm tra, xe đạt tiêu chuẩn khí thải sẽ được dán tem và cấp giấy chứng nhận.
Mua xe mới, 3 năm phải đi kiểm tra khí thải
* Nhiều người lo ngại về tính khả thi của việc kiểm tra khí thải đối với xe máy, vì hiện tại lượng xe lưu hành quá nhiều lại là phương tiện kiếm sống của nhiều người?
- Kiểm tra khí thải đối với xe máy sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều so với ô tô, vì lượng xe máy rất lớn, xe cũ nhiều. Tuy nhiên, tôi cho rằng tính khả thi của việc thực hiện chủ trương này rất cao. Trong vòng 3 - 5 năm, chúng ta sẽ kiểm tra được hết số xe của 5 thành phố lớn, sau đó sẽ nhân rộng ra cả nước.
Ông Trịnh Ngọc Giao cho biết, trong thời gian đầu khi triển khai tại Hà Nội và TP.HCM, Cục Đăng kiểm sẽ mở tại Hà Nội khoảng 40 – 50 điểm kiểm tra khí thải, còn tại TP.HCM thì con số này phải lên tới cả trăm điểm. Theo ông Giao, đến năm 2010, TP.HCM sẽ có khoảng 4,2 - 5,4 triệu xe gắn máy, Hà Nội có khoảng trên 2 triệu xe. Với lượng xe như vậy, dự tính phải sau 4 năm thực hiện mới kiểm tra được hết số xe này.
Năm đầu tiên khi thực hiện, chúng ta sẽ kiểm tra khí thải đối với những xe đã lưu hành từ 10 năm trở lên, năm thứ hai sẽ kiểm tra đối với những xe đã lưu hành từ 7 năm trở lên, năm thứ ba sẽ kiểm tra đối với những xe đã lưu hành 5 năm trở lên, và năm thứ tư sẽ kiểm tra mới thực hiện việc kiểm tra khí thải cho những xe đã lưu hành từ 3 năm trở lên. Như vậy, nếu mua xe mới thì sau 3 năm sử dụng, người dân mới phải đi kiểm tra khí thải. Việc kiểm tra cũng rất thuận tiện và không tốn kém nhiều, chúng tôi dự kiến khoảng 50.000 đồng/lần kiểm tra mà một năm mới kiểm tra một lần. Vì thế, tôi nghĩ việc kiểm tra cũng không gây khó khăn cho người dân.
* Trường hợp nếu đến hạn kiểm tra nhưng người dân không thực hiện thì sao, thưa ông?
- Mỗi lần kiểm tra chỉ mất 50.000 đồng nhưng nếu không kiểm tra sẽ bị phạt rất nặng. Khi bị kiểm tra giấy tờ liên quan đến phương tiện và giấy phép lái xe, chủ xe phải xuất trình cả giấy chứng nhận về tiêu chuẩn khí thải cho lực lượng kiểm tra. Chúng tôi đề xuất mức phạt cho các trường hợp đến hạn kiểm tra nhưng không kiểm tra là 300.000 đồng/xe/lần phạt.
* Lúc đầu chỉ thực hiện đối với những xe đăng ký tại Hà Nội và TP.HCM; nhưng tại 2 thành phố này có một lượng lớn xe của các tỉnh khác lưu hành thường xuyên, các trường hợp này có phải kiểm tra?
Theo Ban An toàn giao thông TP.HCM, toàn thành phố có trên 3,7 triệu xe gắn máy và con số này tiếp tục tăng, với bình quân gần 1.000 xe đăng ký mới mỗi ngày. Theo thạc sĩ Lê Trung Tính (Sở Giao thông vận tải TP.HCM), tính riêng xe gắn máy thì TP.HCM có tỷ lệ hơn 500 xe/1.000 dân. Nếu tính cả số lượng xe máy của các tỉnh đang lưu hành tại TP.HCM thì bình quân chưa tới 2 người dân/xe, có thể nói là cao nhất thế giới.
M.Vọng
- Đây cũng là một vấn đề khó khăn, chúng tôi sẽ có biện pháp để xử lý. Đề án khuyến khích các tỉnh lân cận với các thành phố lớn tham gia thực hiện kiểm tra khí thải đối với xe máy ngay từ thời gian đầu thực hiện chủ trương này. Quan điểm của chúng tôi là, xe đã tham gia lưu thông ở các thành phố lớn là phải kiểm tra khí thải. Chúng tôi sẽ lưu ý vấn đề này khi đề xuất thí điểm kiểm tra.
Xe đạt chuẩn sẽ được dán tem
* Việc kiểm tra khí thải được tiến hành ngay tại các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng xe. Tem dán cho xe đạt tiêu chuẩn được phát sẵn cho các cơ sở này, liệu việc này có dẫn đến tình trạng dán tem bừa bãi?
- Chắc chắn sẽ không có tình trạng này. Trước khi thực hiện chủ trương này, các cơ quan chức năng đã đi học tập, tham khảo ở các nước có nhiều xe máy như Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc. Cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng chỉ được phát phôi tem. Khi kiểm tra, nếu xe đạt kết quả thì máy tính mới cho phép in ra, không đạt tiêu chuẩn thì sẽ không in được. Tất cả những xe đạt tiêu chuẩn, đều được truyền kết quả về trung tâm lưu trữ của Cục.
* Được biết, mới đây Cục Đăng kiểm đã kiểm tra thí điểm khí thải đối với xe máy tại Hà Nội và TP.HCM. Kết quả như thế nào, thưa ông?
- Chúng tôi đã kiểm tra ngẫu nhiên khoảng 4.000 xe ở Hà Nội và TP.HCM, kết quả có tới 56–58% xe không đạt tiêu chuẩn khí thải. Sau khi sửa chữa, bảo dưỡng thì số xe không đạt tiêu chuẩn khí thải này giảm xuống còn khoảng 30 - 40%. Số còn lại không đạt là do xe quá cũ, xe sản xuất tại Trung Quốc.
* Sau một năm thực hiện kiểm tra khí thải đối với xe ô tô, người dân vẫn bức xúc vì chuyện nhiều xe nhả khói đen xì?
- Tôi cho rằng, sau một năm thực hiện thì kết quả tốt. Hiện tại, kết quả kiểm tra khí thải lần đầu đạt ngay khoảng 80 - 83%, trước đây tỷ lệ kết quả đạt ở ngay lần kiểm tra đầu rất thấp, nhiều nơi chỉ đạt 30 - 40%.
Tất cả các điểm sửa chữa, bảo dưỡng xe máy tham gia kiểm tra khí thải sẽ được Cục ĐKVN lắp máy kiểm tra, nối mạng và có những quy định ràng buộc về kỹ thuật để tránh gian lận trong việc kiểm tra.
Trước mắt, việc kiểm tra khí thải xe máy sẽ thực hiện tại 5 thành phố lớn là: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Sau khi tiến hành được 3 đến 5 năm tại các thành phố này, việc kiểm tra khí thải xe máy mới được thực hiện trên toàn quốc.
Hồi tháng 1/2008, Cục trưởng Cục đăng kiểm VN Trịnh Ngọc Giao cũng khẳng định: Sẽ dùng tem để phân biệt xe "sạch" hoặc xe "bẩn". Đối với xe "bẩn", khi lưu thông không có tem kiểm định sẽ bị phạt tới 300.000 đồng!
(Theo TTXVN)
|
10-04-2009, 11:25 AM
|
|
Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Bài gởi: 1.958
Thanks: 10.989
Thanked 3.427 Times in 920 Posts
Biến số xe: 29f4-7929
|
|
Đợt này Vespa, Mobilet và một số loại xe khác dính là cái chắc. Không biết CD mình sao đây nữa, thiện tai thiện tai.
|
10-04-2009, 04:24 PM
|
|
Senior Member
Xe mất zin hoàn toàn
|
|
Tham gia ngày: Jan 2008
Đến từ: binh duong
Bài gởi: 972
Thanks: 776
Thanked 801 Times in 228 Posts
Biến số xe: 80A1-8039
|
|
Trích:
Nguyên văn bởi let-it-be
Đợt này Vespa, Mobilet và một số loại xe khác dính là cái chắc. Không biết CD mình sao đây nữa, thiện tai thiện tai.
|
CD mình no smoking nên đâu có khói mà lo anh Bi!!!
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Không phải ông già nào cũng chống gậy...
|
Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
|
|
Quuyền Hạn Của Bạn
|
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn
HTML đang Tắt
|
|
|
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:00 AM.
|