Riêng cái vụ chỉnh xăng gió, em cũng có một kinh nghiệm xương máu thế này:
Hồi mới cưới em CD về, MM cũng nhờ được thằng cu em đặt mua một cái bxc của Sonic để lắp vô (vì cũng hóng hớt qua các 4room rằng loại này chạy cho CD là ngon nhất). Hồi đó quyết tâm ghê lắm, vì quan điểm của MM là hình thức có thể kém tí, chứ máy móc xăng gió là phải ngon lành.
Đến khi nhận được hàng gưi ra thì mừng lắm, cả đêm cứ mong đến sáng để sớm đi thay đồ mới cho e CD.
Vác cái bxc ra tiệm thì mới rõ là phải thay cổ hút xăng cho phù hợp với cái bxc của Sonic... hì hụi thì cũng xong. Đen cho MM là gặp cái tiệm sửa thiếu trách nhiệm, mỗi lắp vô thôi, còn đâu ko căn chỉnh gì cả. Hồi đó MM cũng gà gô lắm, cứ nghĩ là lắp bxc cũng như lắp cái bu-gi, cắm là chạy thôi
Chạy đc một tuần, hết cả hồn vì trước đây ăn 3.5l/100km thì khi đó thành 4.5l/100km. Vãi cả linh hồn vì đúng dịp đó xăng đang giá 19K/l
Mãi sau đi lê la vài hàng sửa xe, thì MM lần ra đc một tiệm chuyên sửa và căn chỉnh bxc (ai ở Hn có nhu cầu thì MM sẽ chỉ giùm). Khi mổ cái bxc ra để khám bệnh hiện trạng em nó như sau: một hòn 'dái' nhựa của bxc bị thủng, xăng ngập một bên phao dái. Cửa gió lấy gió cân bằng áp cho túi da trên đỉnh bxc bị tắc...
Cặm cụi đúng 2 ngày vừa lắp, vừa chỉnh (chắc khoảng 50lần ông thợ tháo ra lắp vào, sure luôn) thì đến giờ khoảng xăng gió của e CD của MM đã khá ổn: 2.8l/100km
Qua đây, MM thấy là riêng cái khoảng xăng gió, đúng là phải có chuyên môn và thời gian hơn nữa là phải rất kiên trì thì mới ổn được
Nhưng riêng MM cũng rất muốn học được ngón nghề này (sau lỡ có thất nghiệp còn có cái mà sống nhờ) nên bác nào hảo tâm, cho MM theo học với