Qua chuyến đi vừa rồi, khoaton rút ra được 1 số thực nghiệm sau:
1. Phương pháp chữa bình xăng bằng xà phòng và keo dán sắt đã tỏ ra hiệu quả.
http://hoangtuden.com/showthread.php?t=2983
2. Ruột xe: hiện nay, khoaton đang xài bánh trước là 3.00/17, bánh sau là 3.50/16. Trước đây, khoaton luôn gặp phiền phức khi bánh sau bị thủng ruột, việc nạy vỏ đã khó, việc kiếm ruột thay còn khó hơn. Ngoài ra, khi lắp đúng kích cỡ ruột (3.50/16), xe chạy ở tốc độ nhanh và vào cua thường có dấu hiệu "sàng đuôi". Trong thời gian gần đây, khoaton bắt đầu sử dụng ruột 3.00/17 cho cả 2 bánh trước và sau. Việc thay đổi kích cỡ ruột sau này tỏ ra có hệu quả, trong chuyến đi này, khoaton đã leo đèo rất tốt. Khi vào cua, xe không bị "sàng, lắc" và cảm giác rất yên tâm khi vào và ra cua. Hiện tượng này, khi gặp các thành viên CD ở Bảo Lộc, họ cho biết, thường bản 3.50/16 rộng hơn nhưng phần ruột thường không ôm sát bản niềng nên sẽ xảy ra hiện tượng trượt, với loại ruột 3.00/17 cho niềng 3.50/16, do bản ruột nhỏ hơn và nằm gọn trong niềng nên khi vào cua, phần ruột sẽ không dư và triệt tiêu được hiện tượng trượt. Không biết có đúng không, pác nào rành giải thích giùm khoaton. Nếu đúng như thế, việc chuẩn bị ruột cho các chuyến đi xa sẽ đỡ rắc rối lắm...
3. Về nhông sên dĩa: như khoaton có phản ánh về tình trạng vệ sinh nhông sên dĩa, việc nhai nhông sên dĩa nghe rất khó chịu. Tuy nhiên sau vài trăm km, SG- NT, việc vệ sinh trước nhông sên dĩa phát huy ưu điểm. Xe không bị chùn sên, vào cua và trả số không còn bị "nhảy sên" như trước khi vệ sinh. Thực tế đến giờ, khoaton vẫn chưa xem lại vì bộ nhông sên dĩa quá êm và an toàn.
http://hoangtuden.com/showthread.php?t=3070
4. Bộ nồi ambrayatte: khoaton đã phải lưu lại Nha Trang thêm 1 đêm vì việc này. Ngay khi xuất phát khoảng 100km, vào các đoạn đèo dốc ở Xuân Lộc, xe khoaton có hiện tượng trượt bố nồi. Xe chạy không bốc, khi rướng ga thì gần như "lịm" máy. Cố chạy ra đến Nha Trang, với tổng cộng 400k tiền xăng cho 450km

. Thiệt là đau khổ!!!! hic.... Đến Nha Trang, khoaton đợi đến hôm sau và thay bộ bố nồi mới, thời gian thay và kiểm tra chưa đến 1h đồng hồ. Kết quả là xe leo Omega với tổng cộng gần 150kg cho người và đồ. Vậy mà vẫn đi số 3-4 vô tư. Mấy tour trước, được leo Omega bằng số 3 là...hạnh phúc lắm...heheheheh Nói việc này cho thấy, khi thay nhớt trước khi đi tour, nếu được, mọi người nên kiểm tra lại bộ bố nồi, không mất nhiều thời gian nhưng sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và tiền khi đi tour....
Thân
__________________
Nhìn CD vẫn còn thèm làm sao...là sao....
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Cho chừa cái tội.....