"Độ" xe mọi chuyện độ chế trên trời dưới đất |

10-11-2009, 09:07 AM
|
 |
Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: TPHCM
Bài gởi: 1.975
Thanks: 8.653
Thanked 5.384 Times in 939 Posts
Biến số xe: 53X4-2809
|
|
Độ xe ...Nguyên tắc và sự phóng khoáng .
Bước vào thế giới độ xe, chúng ta không những phải ngỡ ngàng với những phong cách độc đáo mà còn phải nể phục chững suy nghĩ táo bạo, phóng khoáng đến khó tin.
Để có một chiếc xe hoàn hảo đầy phong cách thì yếu tố căn bản về kết cấu được xem như là điểm đầu tiên tạo nên thành công của người chơi.
Anh chị em chúng ta cũng đã từng độ xe, cũng đã có người tháo tung chiếc xe cuả mình, cắt nát cái sườn mà vốn dĩ nó phải là như thế... nhưng chúng ta chỉ độ theo cảm tính và suy nghĩ nằm trong đầu người chơi, truyền đạt bằng lời nói qua người thợ không đủ kiến thức về chuyên môn.
Cuối cùng ta cũng có một chiếc xe thành hình, thành dáng, thậm chí rất công phu và rất đẹp về kiểu dáng và phong cách nhưng trong cái đẹp đó nếu nhìn kỹ sẽ nhận ra những chi tiết đắp vá, vụn về, không đồng nhất về kiểu dáng hoặc thậm chí sai nguyên tắc về kết cấu.
Trong thời gian qua Cua có tìm hiểu về phong cách độ xe của dân chơi xe nước ngoài và nhận ra rất nhiều điều hay, và chúng ta hoàn toàn có thể học hỏi họ từ những cái căn bản nhất .
Dưới đây Cua xin lấy ví dụ của dân chơi xe mini để phân tích những yếu tố căn bản về độ xe của dân chơi xe chuyên nghiệp.
Tước tiên là Ý tưởng:
Dân độ xe chuyên nghiệp thường có suy nghĩ rất phóng khoáng, phá cách, nhưng muốn làm được điều đó họ vẫn phải dựa trên kết cấu nguyên thủy của chiếc xe .
đơn giản nhất... nối sườn, thay gắp , phuộc...
Hay khó hơn mọt chút: ốp tạo khối
Đây chỉ là những cách đơn giản và dễ thược hiện nhưng trong đó chúng ta cũng phải rất chú ý đến yếu tố công năng của những bộ phận bị tác động. ví dụ chiếc chaly nguyên thủy được nới thêm phần sườn , kéo dài thân xe thêm khoảng 15cm. khi ấy kéo theo những thay đổi nhò ghi đông dây ga, thắng. Sườn cũng được gia cố thêm bên trong
Phức tạp hơn nữa là phá cách kiểu dáng , tạo nên sự sắp đặt khối có chủ định :
Nhìn vào chiếc xe chúng ta khó có thể nhận ra đây là chiếc honda Dax (st70). Với phần đuôi được cắt bỏ, gắp được hàn dính với sườn bằng 2 gắp có sẵn của Dax. Vị trí đặt máy vẫn k thay đổi so với trục động của bánh sau. Cái phá cách ở đây là về tổng thể , tác giả đơn giản hóa tối đa những chi tiết trên xe .
bình xăng được giấu vão trong sườn:
Cần khởi động được thiết kế gấp độc đáo, nhỏ gon:
__________________
Sống mà không có đam mê thì thật là vô vị...!
Alo : 0919025000 Mail : To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
thay đổi nội dung bởi: cuabien, 11-11-2009 lúc 07:32 AM
|
The Following 15 Users Say Thank You to cuabien For This Useful Post:
|
Aqua Fina (10-11-2009), Cê đê 90 (10-11-2009), LEMOTO (10-11-2009), YeuXeHonVo (10-11-2009), jimmy nguyen (10-11-2009), mandalat (10-11-2009), mobinam (10-11-2009), net_work (25-06-2010), pechi (10-11-2009), radeon (12-11-2009), simba (11-11-2009), sonytam (10-11-2009), thangnv (11-11-2009), tieuphuvivu (12-11-2009), trang11 (10-11-2009) |

10-11-2009, 09:26 AM
|
 |
Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: TPHCM
Bài gởi: 1.975
Thanks: 8.653
Thanked 5.384 Times in 939 Posts
Biến số xe: 53X4-2809
|
|
Quan sát kỹ ta có thể thấy tác giả rất chau chúôt cho chiếc xe của mình, từng chi tiết đều được thiết kế lại một cách kỹ lưỡng ví dụ như pô e cà pô xả tất đồng bộ, yên được chú ý đến kiểu dáng xe.. Và những suy nghĩ phá cách đều thể hiện rõ trên từng chi tiết đó.

( hok hiểu sao cái nắp đuôi cá thế kia...chắc thử xe bị bể chưa khắc phục hehe)
Ghi đông và chảng 3 trên được kết nối thành 1. Điểm đặc biệt ở đây là tác giả suy nghĩ rất độc đáo về chảng 3. Theo nguyên lý cơ bản của xe thì 2 chảng 3 sẽ cố định hướng của phuộc trước nhưng 3 điểm của chẳng 3 trên không nhất thiết phải nằm cùng trên 1 mặt phẳng- đây là một suy nghĩ rất táo bạo nhưng vẫn giữ được đúng nguyên tắc kỹ thuật cho phép :
__________________
Sống mà không có đam mê thì thật là vô vị...!
Alo : 0919025000 Mail : To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
|
The Following 13 Users Say Thank You to cuabien For This Useful Post:
|
Aqua Fina (10-11-2009), Cê đê 90 (10-11-2009), ISALYNA (11-11-2009), LEMOTO (10-11-2009), jimmy nguyen (10-11-2009), mandalat (10-11-2009), mobinam (10-11-2009), pechi (10-11-2009), radeon (12-11-2009), simba (11-11-2009), sonytam (10-11-2009), tieuphuvivu (12-11-2009), trang11 (10-11-2009) |

10-11-2009, 09:41 AM
|
 |
Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: TPHCM
Bài gởi: 1.975
Thanks: 8.653
Thanked 5.384 Times in 939 Posts
Biến số xe: 53X4-2809
|
|
__________________
Sống mà không có đam mê thì thật là vô vị...!
Alo : 0919025000 Mail : To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
thay đổi nội dung bởi: cuabien, 11-11-2009 lúc 07:26 AM
|
The Following 14 Users Say Thank You to cuabien For This Useful Post:
|
Aqua Fina (10-11-2009), Cê đê 90 (10-11-2009), LEMOTO (10-11-2009), YeuXeHonVo (10-11-2009), jimmy nguyen (10-11-2009), let-it-be (10-11-2009), mandalat (10-11-2009), mobinam (10-11-2009), pechi (10-11-2009), radeon (12-11-2009), simba (11-11-2009), sonytam (10-11-2009), tieuphuvivu (12-11-2009), trang11 (10-11-2009) |

10-11-2009, 10:01 AM
|
 |
Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: TPHCM
Bài gởi: 1.975
Thanks: 8.653
Thanked 5.384 Times in 939 Posts
Biến số xe: 53X4-2809
|
|
Để làm được những điều đó không phải đơn giản chỉ xuất phát từ suy nghĩ, không chỉ đơn giản thể hiện bằng những cách làm cảm tính mà họ phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản, rất quan trọng trong việc thay đổi kết cấu xe :
Sau đây là một nguyên tắc cơ bản nhất, đơn giản nhất mà dân chơi xe chúng ta cần phải học hỏi và áp dụng khi chạm đến kết cấu kỹ thuật của khung sườn .
Cân bằng, định vị trục cố định và trục động của xe :
Bằng biện pháp thủ công ta có thể sử dụng hệ thống thước cân bằng trục tự tạo. Hệ thống này được tạo ra để đo sự chên lệch của các trục đối xứng, trục ngang, trục dọc và định vị điểm đặt trục truyền động, trục động cổ lái... Những yếu tồ này ace chúng ta chỉ biết làm theo cảm tính hoặc giao phó cho chú thợ đồng đầy ngẫu hứng...
Chú ý vào hệ thống đo cân bằng này ta cũng có thể nhận thấy tất cả các trục được định vị một cách chính xác và được chỉnh sửa ngay trên hệ thống định vị bằng phương pháp uốn, ép nhiệt ( gió đá ).

Tuy đây không phải là biện pháp chuẩn nhưng nó có thể khắc phục tối đa sự sai lệch về kết cấu mà chúng ta rất nan giải khi phải đối mặt với nó .
và đây là những tác phẩm đáng nể :
__________________
Sống mà không có đam mê thì thật là vô vị...!
Alo : 0919025000 Mail : To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
thay đổi nội dung bởi: cuabien, 11-11-2009 lúc 08:51 PM
|
The Following 9 Users Say Thank You to cuabien For This Useful Post:
|
|

10-11-2009, 10:35 AM
|
 |
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Feb 2009
Đến từ: tp Huế + tp ĐN = tp HCM
Bài gởi: 1.873
Thanks: 10.231
Thanked 6.646 Times in 1.034 Posts
Biến số xe: 22 391 FA
|
|
Trích:
Nguyên văn bởi cuabien
|
Thế này mà phanh gấp bị tụt tới 1 phát thì....
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Hết mực rồi, sao ký đây ! To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
|

10-11-2009, 11:47 AM
|
 |
Member
Tìm tài liệu độ xe
|
|
Tham gia ngày: Jul 2009
Đến từ: Đà Nẵng
Bài gởi: 82
Thanks: 819
Thanked 155 Times in 22 Posts
Biến số xe: 43S3 - 4353
|
|
Trích:
Nguyên văn bởi trang11
Thế này mà phanh gấp bị tụt tới 1 phát thì.... 
|
Tụt tới thì có cái....chờ sẵn phía trước
__________________
Thời Đại Hotel,137 Trần Phú,Q.Hải Châu,TP.Đà Nẵng
Tel : 05113.868989
|

10-11-2009, 08:49 PM
|
 |
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Bài gởi: 1.099
Thanks: 1.348
Thanked 749 Times in 267 Posts
|
|
Cua viết hay quá, anh nể Cua! Chúc Cua sớm hoàn thành ý nguyện
__________________
Tất bật hơn thua rồi cũng bỏ
Thong dong tự tại vậy mà vui
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
|
The Following User Says Thank You to roadmaster For This Useful Post:
|
|

11-11-2009, 08:54 AM
|
Senior Member
Xe đã lên hết cốt
|
|
Tham gia ngày: Jan 2009
Đến từ: Thủ Đức
Bài gởi: 447
Thanks: 395
Thanked 552 Times in 190 Posts
|
|
Mấy cái xe độ đẹp quá he Cua, anh thì không dám cắt cái sườn để chế vậy đâu uổng lắm. Cua dám thử hông?
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. TÔI RẤT NGHIÊM KHẮC VỚI BẢN THÂN, TRỪ KHI BỊ CÁM DỖ!
|

11-11-2009, 09:55 AM
|
 |
Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: TPHCM
Bài gởi: 1.975
Thanks: 8.653
Thanked 5.384 Times in 939 Posts
Biến số xe: 53X4-2809
|
|
Trích:
Nguyên văn bởi roadmaster
Cua viết hay quá, anh nể Cua! Chúc Cua sớm hoàn thành ý nguyện
|
Thanks Cụ, em viết cẩu thả nên chỉ tóm tắt vài ý thôi, hi..
Trích:
Nguyên văn bởi jomoibiet
Mấy cái xe độ đẹp quá he Cua, anh thì không dám cắt cái sườn để chế vậy đâu uổng lắm. Cua dám thử hông?
|
Đúng là rất uổng khi phải cắt cái sườn ra vì Dax giờ cũng hiếm..nhưng nếu độ tới nơi tới chốn như những chiếc xe trên thì cũng đáng để thử chứ..hehe Cua thì trong time này chưa thử được. Hy vọng vài bữa tìm thêm dc vài em nữa rồi hy sinh 1 em chơi thử...hehe
__________________
Sống mà không có đam mê thì thật là vô vị...!
Alo : 0919025000 Mail : To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
|

11-11-2009, 10:13 AM
|
 |
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
Khiếp quá! 4 em Dax rồi thì lấy 1 em ra chơi luôn chứ kiếm thêm "vài" em nữa à? 
Cua làm "đầu nậu" thu gom Dax kìa bà con ơi..... hi hi.....
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
|
Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
|
|
Quuyền Hạn Của Bạn
|
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn
HTML đang Tắt
|
|
|
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:59 PM.
|