Tại VN, những câu chuyện về Boss Hoss gần như không bao giờ chấm dứt trong giới yêu thích motor phân khối lớn . . .
Động cơ V8, 5.700cc, giải nhiệt kích thước khổng lồ, trọng lượng hơn nửa tấn, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 10 lít/100km … Những thông số này mới đọc qua, những ai có chút quan tâm về lĩnh vực xe đều hình dung đến một chiếc SUV nào đó. Thế nhưng, nếu như biết đó là thông số của một chiếc xe motor thì hẳn chúng ta sẽ hiểu được tại sao những người yêu thích motor phân khối lớn lại có niềm đam mê, sự ngưỡng mộ đến điên cuồng như vậy đối với Boss Hoss.
Nhà máy đầu tiên được thành lập vào những năm đầu của thập niên 90 bởi Monte Warne ở Dyersburg, bang Tennessee, Boss Hoss đã trở thành nhà sản xuất xe gắn máy đặc biệt nhất trên thế giới. Tất cả các sản phẩm của họ đều được lắp động cơ Chevrolet V8 với sức mạnh hàng trăm mã lực. Để tất cả những “con số không tưởng” đó mang lại trải nghiệm thú vị cho người điều khiển, Boss Hoss đã đem đến cho những sản phẩm của mình khả năng giảm rung xóc đến tuyệt vời. Với tính toán và thiết kế tuyệt hảo, động cơ khối lượng cực lớn với số xylanh nhiều kết hợp với hộp số bán tự động đã mang lại hiệu quả triệt tiêu rung xóc một cách hoàn hảo. Và đây cũng là lý do vì sao những người đã từng sở hữu sản phẩm này gọi Boss Hoss là “scooter khổng lồ”.
Không chỉ có vậy, với thiết kế độc đáo, ngoại hình hoành tráng và giá bán “trên mây”, những sản phẩm Boss Hoss lại càng trở thành mơ ước của nhiều người trên khắp thế giới. Đứng cạnh Boss Hoss, những V-Rod (1.250cc) hay Vulcan (2.000cc) chỉ như những “em” sedan hạng nhỏ đối với một “anh chàng SUV” cơ bắp. Và tất nhiên, điều khiển được “mãnh thú” Boss Hoss chắc chắn không phải là việc mà bất cứ ai cũng có thể làm được.
Tại VN, những câu chuyện về Boss Hoss gần như không bao giờ chấm dứt trong giới yêu thích motor phân khối lớn, gần như tất cả đều mong muốn được một lần chạm tay vào “mãnh thú” này. Ước mong tưởng như đã thành hiện thực khi có thông tin siêu xe này sẽ xuất hiện bằng một màn trình diễn có “một không hai” tại Saigon Motor Show 2008 – 2009. Như chưa bén duyên với những “tín đồ” của “côn tay và tốc độ” tại VN, Boss Hoss đã không thể nhập về VN như dự tính và để lại trong lòng những người hâm mộ một sự nuối tiếc rất lớn. Nhưng có lẽ với niềm yêu thích mãnh liệt, với phong trào nhập khẩu những chiếc motor “khủng” gần đây, hẳn trong một thời gian không lâu nữa, những người hâm mộ sẽ có cơ hội được “nhìn tận mắt, chạm tận tay” vào “Khủng long 2 bánh” này.
(st)
__________________
"Life is like riding a bicycle. To keep your balance, you must keep moving" - Albert Einstein