
14-02-2009, 08:34 AM
|
 |
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
Thông số về vỏ xe
Thấy bạn Hhuynhvinh có hỏi mình về vấn đề này nhưng mình cũng chưa trả lời thấu đáo nên mình viết bài này để bạn cùng các ACE khác tham khảo, giúp các bạn có thể tự lựa chọn được vỏ xe thích hợp cho "vợ" mình nhé!
Thông thường có 2 thông số về vỏ xe, ví dụ: 80/90-17 hay 3.00-17 nhưng ta thường thấy thông số trước thường áp dụng cho vỏ xe không ruột (tubeless), còn thông số sau áp dụng cho vỏ xe có ruột
Mình sẽ nói về loại xx/xx-xx trước, ví dụ 80/90-17. Đầu tiên số sau gạch ngang là con số chỉ đường kính của vỏ, ở đây là số 17 ta sẽ phải hiểu là 17"
Con số đầu tiên là 80: đây là thông số tính theo mm, thông số này hiển thị bề rộng của vỏ
con số sau vạch / 90: đây là thông số tính theo mm, thông số này hiển thị bề cao của vỏ
Loại x.xx-xx, ví dụ 3.00-17, cũng tương tự như trên con số cuối cùng sau - là thông số đường kính
con số 3.00 là thông số tính theo inch ("), hiển thị bề rộng của vỏ => 3.00" = 80mm
Kết luận: 80/90-17 tương đương 3.00-17
Ta vẫn có thể thay các loại vỏ to hơn so với thiết kế nhưng không nên thay đổi đặc tính của vỏ, ví dụ: xe thiết kế xài vỏ có ruột thì không nên thay vỏ không ruột vào, có thể khi vận hành sẽ tưng (vỏ không ruột thường dày và cứng hơn) và không bám đường... và cuối cùng là mắc hơn!
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
|
The Following 5 Users Say Thank You to jimmy nguyen For This Useful Post:
|
|

14-02-2009, 07:55 PM
|
Junior Member
Đang tìm xe
|
|
Tham gia ngày: Feb 2009
Đến từ: Bình Khánh, Long Xuyên
Bài gởi: 19
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Biến số xe: 67-M1 7334
|
|
Bài Thông số về vỏ xe của anh giúp tôi rất nhiều. Cám ơn anh Jimmy. Thân. hhuynhvinh
|

14-02-2009, 08:29 PM
|
Junior Member
Đang tìm xe
|
|
Tham gia ngày: Feb 2009
Đến từ: Bình Khánh, Long Xuyên
Bài gởi: 19
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Biến số xe: 67-M1 7334
|
|
Xe CD125TE, gắp sau đang là gắp zin, muốn gắn bánh mâm 16 có được không?, nếu được thì mình lấy bánh của xe nào đưa qua, nhờ anh chỉ dẩn dùm, cám ơn. hhuynhvinh:23_30_126:
|

15-02-2009, 05:07 PM
|
Junior Member
Đang tìm xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2008
Bài gởi: 23
Thanks: 0
Thanked 23 Times in 9 Posts
|
|
Trích:
Nguyên văn bởi jimmy nguyen
...
con số sau vạch / 90: đây là thông số tính theo mm, thông số này hiển thị bề cao của vỏ
...
con số 3.00 là thông số tính theo inch ("), hiển thị bề rộng của vỏ => 3.00" = 80mm
Kết luận: 80/90-17 tương đương 3.00-17
...
|
Trật rồi Jimmy, thông số /90 tính theo %, là tỉ lệ của chiều cao so với bề rộng vỏ. Vỏ 80/90-17 có bề rộng = 80mm, chiều cao = 80mm x 90% = 72mm, lắp vào niềng 17". Vỏ 3.00-17 có bề rộng = chiều cao = 3" = 3 x 25,4mm = 76,2mm, cũng lắp vào niềng 17". Như vậy, vỏ 80/90-17 có bề rộng lớn hơn nhưng đường kính ngoài lại nhỏ hơn so với vỏ 3.00-17. Nói nôm na, vỏ 80/90-17 mập nhưng lùn hơn vỏ 3.00-17. Hai vỏ này không thể tương đương nhau được.
1" = 25,4mm
Tham khảo: http://www.btinternet.com/~madmole/Reference/Tyres.html
|
The Following 3 Users Say Thank You to pumbaa For This Useful Post:
|
|

16-02-2009, 07:50 AM
|
 |
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
đúng là việc bề cao Jim có sự lầm lẫn nhưng bề ngang vỏ 80/90 tương đương 3.00 là tương đối thôi... một số loại vỏ xe ghi cả hai thông số lên cung 1 vỏ, ví dụ: 80/90 và 3.00, 90/90 và 3.50......
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
|

16-02-2009, 12:49 PM
|
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Nov 2008
Đến từ: Bình thạnh
Bài gởi: 1.037
Thanks: 2.223
Thanked 4.088 Times in 731 Posts
Biến số xe: nhiều quá không nhớ hết
|
|
Ban Jimmy thân mến, có phải vỏ xe tubeless bơm hơi non 1 tý đi êm hơn phải không? xe CB của mình bơm hơi cở nào là vừa, vỏ xe là 80/90 -18.
|

16-02-2009, 12:53 PM
|
 |
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
đúng là tubeless bơm non tí thì êm hơn nhưng nặng máy (do ma sát nhiều) và dễ sàng bánh... còn xe bác bơm bao nhiêu là để em xem lại ạ!
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
|

17-02-2009, 08:19 PM
|
Junior Member
Đang tìm xe
|
|
Tham gia ngày: Feb 2009
Đến từ: Bình Khánh, Long Xuyên
Bài gởi: 19
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Biến số xe: 67-M1 7334
|
|
Mấy bác HTD ơi!.. hồi nào giờ CD125 có ai xài bánh mâm không?.. Mấy bạn tui muốn đi chơi xa, sợ ăn đinh dọc đường, tính gắn bánh mâm cho chắc ăn, bác nào có biết về vụ này làm ơn giúp ý kiến dùm, mình cám ơn nhiều lắm. hhuynhvinh:23_30_126:
|

18-02-2009, 07:31 AM
|
 |
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
Trích:
Nguyên văn bởi hhuynhvinh
Mấy bác HTD ơi!.. hồi nào giờ CD125 có ai xài bánh mâm không?.. Mấy bạn tui muốn đi chơi xa, sợ ăn đinh dọc đường, tính gắn bánh mâm cho chắc ăn, bác nào có biết về vụ này làm ơn giúp ý kiến dùm, mình cám ơn nhiều lắm. hhuynhvinh:23_30_126:
|
Bạn có thắc mắc nên mở một đề tài mới ở mục kỹ thuật để hỏi nhé, sẽ có người trả lời. Không nên post vào một đề tài khác gây loãng...
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
|
Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
|
|
Quuyền Hạn Của Bạn
|
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn
HTML đang Tắt
|
|
|
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:32 PM.
|