Trở lại   HOANGTUDEN CD CLUB > CD BENLY VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC > Xe đó đây

Chú ý

Xe đó đây mọi thông tin, lịch sử về các lọai xe khác....

 
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Prev Previous Post   Bài tiếp Next
  #1  
Cũ 11-04-2011, 02:09 PM
Ox1979's Avatar
Ox1979 Ox1979 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Mới độ dáng xe
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Bài gởi: 151
Thanks: 278
Thanked 271 Times in 75 Posts
Biến số xe: Không ghi
Mặc định Ducati 848 trên đường phố Việt Nam

Superbike Ducati 848 trên phố Việt Nam
Mẫu xe dẫn đầu phân khúc superbike hạng trung có tiếng nổ đặc trưng của động cơ L-Twin cùng vóc dáng nhỏ gọn.

Ngay cả với nhiều người đam mê môtô, cảm giác lạ tai vẫn xuất hiện khi lần đầu tiên nghe tiếng động cơ L-twin, hai xi-lanh vuông góc 90 độ của Ducati. Đi trên phố, vài người có thể nhận ra "Ducati đang tới" khi nghe tiếng động cơ cùng tiếng pô khô rát.

Sở hữu Ducati, đôi khi đồng nghĩa với việc chủ nhân muốn vượt qua quan niệm xe là tài sản. Nó trở thành món đồ "thời trang" cao cấp bởi thiết kế ấn tượng, không hề bị pha trộn trong dòng superbike hạng trung.

Khi Ducati 848 xuất hiện, bản sao thu nhỏ của những chiếc superbike trên đường đua motoGP hay WSBK trở thành đối thủ nặng ký nhất trong phân khúc siêu xe thể thao hạng trung, vốn chỉ sử dụng động cơ có dung tích xi lanh khoảng 600 phân khối. Đối thủ của Ducati 848, ngay tại thị trường trong nước là những chiếc Honda CBR600RR, Yamaha R6 hay Suzuki GSX-R600...
Ducati 848
Ducati 848 màu trắng tinh khiết trên đường phố.

Ducati 848 có nhiều nét tương đồng với người anh em Ducati 1098 về thiết kế và kết cấu kỹ thuật của chiếc xe. 848 là hình ảnh thu nhỏ của 1098 với khối động cơ Desmodromic bốn van mỗi xi-lanh, L-Twin, có dung tích 849,4 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, đạt công suất 134 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 96 Nm tại 8.250 vòng/phút.

Vừa ngồi lên 848, chiều cao yên 830 mm khiến người cầm lái có vóc dáng dưới 1m7 phải hơi nhón chân. Tay lái superbike hạ thấp, người lái buộc phải ôm trọn bình xăng. Tư thế này tạo nên thế ngồi núp gió, yếu tố giúp superbike dễ dàng tăng tốc.

Khởi động động cơ, tiếng máy đặc trưng Ducati có cảm giác ồn ào, nhưng đầy hấp dẫn. Khẽ vặn ga, chuyển số, xe nhanh chóng tăng tốc. Ngay ở số 1, đồng hồ điện tử nhanh chóng nhảy lên con số 80 km/h, máy êm không gắt, tiếp tục chuyển qua số 2. Xe thoát máy rồi lao vút.

Ducati 848 còn được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử Marelli duy trì hiệu suất động cơ, cặp ống xả "đút đuôi" ấn tượng. Vị trí ống xả được kẹp giữa cụm đèn hậu phía trên và cụm đèn xi nhan, bảng số phía dưới.

Hộp số 6 cấp kết nối với động cơ thông qua bộ ly hợp đa đĩa ướt với điều khiển thủy lực làm tăng khả năng kéo và phản hồi của xe. Trên đoạn đường xa lộ dài vắng vẻ, khẻ vặn ga, 848 thể hiện là một chiếc mã thực sự khi người cầm lái cảm nhận được được tốc độ và từ sự thay đổi. Tiếng gió ù hai bên tai át hẳn tiếng động cơ.

Ngay tại góc cua rộng và vắng trên phố tại trung tâm quận 7, Sài Gòn, 848 ôm cua khá dễ dàng. Khung sườn Ducati 848 thiết kế bằng khung thép Trellis hình mắt cáo đặc trưng của Ducati, kết nối với bộ giảm xóc hành trình ngược Showa 43 mm được tại góc 24,5 độ và giảm chấn monoshock Showa ở bánh trước, giảm xóc sau monoshock Showa với gắp (càng) đơn làm bằng chất liệu nhôm hợp kim giúp 848 uyển chuyển hơn hẳn so với những mẫu superbike cùng phân khúc.

Ducati 848 trang bị niềng (vành) 17 inch làm bằng hợp kim trọng lượng nhẹ của Marchesini kết hợp với bộ lốp cao su hàng hiệu Pirelli Diablo Supercorsa. Cụm thắng đĩa Brembo khẳng định "chất" Italy trên chiếc superbike châu Âu này.

Superbike Ducati 848 có giá bán chính hãng trên 26.000 USD, tùy thuộc vào "đồ chơi" cộng thêm dành cho những "chiến binh" đam mê tốc độ tại Việt Nam.
__________________
0907....6069
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following User Says Thank You to Ox1979 For This Useful Post:
simba (12-04-2011)
 


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code thì Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 05:56 AM.


Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.