Trở lại   HOANGTUDEN CD CLUB > CD BENLY VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC > Xe đó đây

Chú ý

Xe đó đây mọi thông tin, lịch sử về các lọai xe khác....

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 21-04-2011, 05:26 PM
simba's Avatar
simba simba vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Moderator
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: quận 7, Sài Gòn phồn hoa
Bài gởi: 1.757
Thanks: 11.287
Thanked 3.159 Times in 876 Posts
Biến số xe: 51Z3-8103
Mặc định Honda và dòng xe Cb danh tiếng - ( P2 - CB450 series )

Honda và dòng CB danh tiếng (phần 2 – CB450 series )
Cb450 có khá nhiều dòng xe. Đầu tiên là CB450K
1965 black bomber CB450 ( CB450K0 )
Năm 1965 Honda CB450 ( hộp số 4 cấp )với tên gọi Black Bomber xuất hiện. Thuộc dòng street bike, Black bomber là mẫu xe giới thiệu lần đầu tiên công nghệ DOHC ( Double Over Head Camshaft ) – cơ cấu phối khí hai trục cam trên đỉnh ( đỉnh piston ). Tốc độ vòng quay mà CB450 đạt được là 10000 rpm , tốc độ có thể gây nên sự cố nơi động cơ đối với cả các hãng xe Anh thời bấy giờ ( lúc này xe PKL từ 400cc trở lên đang thuộc sự thống trị của Anh như Norton, Royal, Triumph ). Chính vì điều này, khi Honda giới thiệu Black Bomber CB450, Honda dùng slogan “ Here we come ” như là một lời nhắn gửi đến các hãng xe Anh quốc,hihi, và sau đó, khi giới thiệu CB750 4 xylanh, Honda lại cố tình dùng slogan kế thừa “Too late, here we are ” ) Cuộc chiến với các hãng xe Anh quốc bắt đầu ….

DIMENSION
Overall length 2100 mm
Overall width 800 mm
Overall height 1100 mm
Wheelbase 1300 mm
Seat height 815 mm
Ground clearance 135 mm
Curb weight 195 kg
FRAME
Frame type Semi-double cradle
Front suspension Telescopic fork
Rear suspension Swingarm
Tire size, front 3.25 – 19 (4 PR)
Tire size, rear 3.50 – 18 (4 PR)
Brake type, front Disc
Brake type, rear Drum
Fuel capacity 13.5 lit
Fuel reserve capacity 1.8 lit
Caster angle 62.5º
Trail length 104 mm
ENGINE
Type DOHC, air-cooled, 4-stroke
Cylinder arrangement Vertical, parallel twin
Bore x stroke 70 x 57.8 mm
Displacement 444 cc
Compression ratio 9.0 : 1
Carburetor Constant velocity type
Valve train Chain-driven type
Oil capacity 2.8 lit
Lubrication system Forced and wet sump
DRIVE TRAIN
Clutch system Multi-plate, wet
Transmission 5 speeds, constant mesh
Primary reduction ratio 3.304
Final reduction ratio 2.333
Gear ratio: 1st
2nd
3rd
4th
5th 2.412
1.636
1.269
1.000
0.844
ELECTRICAL SYSTEM
Ignition system Battery and coil
Starting system Start motor and kickstarter
Charging system Alternator
Battery 12V, 12 Ah
__________________
Ta đã trở lại và lợi hại hơn xưa
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 11 Users Say Thank You to simba For This Useful Post:
Cê đê 90 (26-04-2011), LEMOTO (22-04-2011), THONGDALAT (23-04-2011), Tandold (26-04-2011), Viktor (25-04-2011), convoi (25-04-2011), cuibap (06-05-2014), cuongcamau (21-04-2011), neverlovegirl (22-06-2011), nguyenduy (21-04-2011), trang11 (21-04-2011)
  #2  
Cũ 21-04-2011, 05:30 PM
simba's Avatar
simba simba vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Moderator
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: quận 7, Sài Gòn phồn hoa
Bài gởi: 1.757
Thanks: 11.287
Thanked 3.159 Times in 876 Posts
Biến số xe: 51Z3-8103
Mặc định

Không giống các nhãn hiệu xe khác tại Mỹ, các dòng xe Honda lúc này không mang thứ tự năm sản xuất mà dựa vào sản lượng tiêu thụ, cũng như tồn kho. Lúc này CB450 được gán cho ký hiệu K series.
CB450 K0 ( 1965- 1968 ) trên tạp chí Cycle World, tháng 9 năm 1965

Năm 1968, CB450K1 hộp số 5 cấp được giới thiệu ở Mỹ. Model này chỉ sản xuất 1 năm ( cực ngắn ) trước khi được thay thế bằng model CB450K2 vào năm 1969. Model CB450K1 cải tiến với yên xe viền trắng, vải vynyl giả da cá sấu. Bình xăng lớn cũng được thiết kế lại vì phiên bản 1965 bị phê bình bởi tên gọi “bomber “ tank ( nghĩa đen nghe ghê quá )

CB450K1 USA 1968 MODEL
CB450K2 xuất hiện từ năm 1969 đến 1970 là mẫu đầu tiên thiết kế với bình xăng lớn không có ốp bình xăng hai bên. K2 sử dụng bánh trước 18 inches,thắng đùm như các dòng K0/K1, nắp xăng dạng vặn. Pô thiết kế dạng thon ở cuối ( như hình ) và thay đổi ra dạng megaphone-styled ( ko biết dịch, xem hình ) ở model K3. Yên nếp gấp và cốp hai bên có mẫu kim loại 450 DOHC giữ đến model 450K3. Model USA sử dụng phuộc trước với ống kim loại ,đến model 450K3 thì model USA mới chuyển qua cao su.

CB450K2 USA 1969 MODEL
Model CB450 ở thị trường Nhật và Châu Âu thường khác với model ở Mỹ. Ví dụ trong quảng cáo 1969 ở Châu Âu, phuộc trước dùng bọc cao su.

CB450 1969 EUROPEAN MODEL as shown in original European Honda brochure (cover)

CB450 1969 EUROPEAN MODEL as shown in original European Honda brochure (interior photo)
1970, CB450 K3 giới thiệu ở Mỹ với thắng đĩa lần đầu tiên giới thiệu , bánh trước 19 inches, đèn sau to hơn, nắp xăng dạng bản lề, pô thiết kế mới ( dạng loa ), đầu đèn và tai thỏ được sơn cùng màu với bình xăng lớn và cốp xe. Phiên bản 1970 có nhiều sự chọn lựa về màu hơn như đen, bạn, đỏ, xanh biển, vàng. Tuy nhiên phiên bản xanh biển được xem là bền màu hơn so với đỏ và vàng dưới tác động của ánh nắng mặt trời. K3 cũng là model cuối cùng có sự thay đổi lớn về kỹ thuật cũng như về kiểu dáng. Từ K3 đến K7 sau này chỉ có vài thay đổi nhỏ.

CB450K3 USA 1970 MODEL
__________________
Ta đã trở lại và lợi hại hơn xưa
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.

thay đổi nội dung bởi: simba, 21-04-2011 lúc 05:43 PM
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 9 Users Say Thank You to simba For This Useful Post:
Cê đê 90 (26-04-2011), LEMOTO (22-04-2011), THONGDALAT (23-04-2011), Tandold (26-04-2011), bin_018010 (22-04-2011), cuibap (06-05-2014), cuongcamau (21-04-2011), nguyenduy (21-04-2011), trang11 (21-04-2011)
  #3  
Cũ 21-04-2011, 05:38 PM
simba's Avatar
simba simba vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Moderator
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: quận 7, Sài Gòn phồn hoa
Bài gởi: 1.757
Thanks: 11.287
Thanked 3.159 Times in 876 Posts
Biến số xe: 51Z3-8103
Mặc định

Năm 1971 CB450K4 xuất hiện

Năm 1972 CB450K5 ra đời

Năm 1973 CB450K6 xuất xưởng

Năm 1974 là năm cuối cùng của dòng CB450K, với sự ra đời của CB450K7. Năm 1974 đánh sự kết thúc trong huy hoàng của dòng xe đầu tiên giúp Honda chen chân vào thị trường xe PKL.
__________________
Ta đã trở lại và lợi hại hơn xưa
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.

thay đổi nội dung bởi: simba, 25-04-2011 lúc 05:56 PM
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 10 Users Say Thank You to simba For This Useful Post:
Cê đê 90 (26-04-2011), LEMOTO (22-04-2011), THONGDALAT (23-04-2011), Tandold (26-04-2011), bin_018010 (22-04-2011), cuibap (06-05-2014), cuongcamau (21-04-2011), neverlovegirl (22-06-2011), nguyenduy (21-04-2011), trang11 (21-04-2011)
  #4  
Cũ 21-04-2011, 05:40 PM
simba's Avatar
simba simba vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Moderator
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: quận 7, Sài Gòn phồn hoa
Bài gởi: 1.757
Thanks: 11.287
Thanked 3.159 Times in 876 Posts
Biến số xe: 51Z3-8103
Mặc định

Bên cạnh đó, còn một số dòng CB450 nữa.
CB450 P ( cho police ) thời gian trước năm 1969

CB450DX sản xuất từ 1989 đến 1992 do Hoda Amazonia motor ltd ( hình như ở Brazil ). Nhưng do doanh số thấp, thiết kế lỗi và chất lượng kém, dòng xe này bị thay thế bởi CB500 vào năm 1994.

CB450SC hay còn gọi là nighthawk 450 sản xuất từ 1982 đến 1986



CB450T sản xuất năm 1982

Nói chung dòng CB450 giờ không còn sản xuất nữa. Muốn mua cũng chỉ là xe cũ thôi 
CB450K được đánh giá là best in 450cc cho đến khi CB500 làm mát bằng dung dịch ra đời nhưng năm 1990( mới có 450 mà muốn ná thở, viết xong cho các đời CB chắc hết năm quá ). ACE có muốn tiếp ko, chứ mệt quá.
__________________
Ta đã trở lại và lợi hại hơn xưa
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 12 Users Say Thank You to simba For This Useful Post:
Cê đê 90 (26-04-2011), LEMOTO (22-04-2011), THONGDALAT (23-04-2011), Tandold (26-04-2011), cuibap (06-05-2014), cuongcamau (21-04-2011), jimmy nguyen (22-04-2011), neverlovegirl (22-06-2011), nguyenduy (21-04-2011), thehuy (25-04-2011), tieuphuvivu (21-04-2011), trang11 (21-04-2011)
  #5  
Cũ 22-04-2011, 05:17 PM
magna magna vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
Đang tìm xe
 
Tham gia ngày: Aug 2010
Bài gởi: 5
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 3 Posts
Biến số xe: Không ghi
Mặc định

Thanks bro.
Bro viết tiếp về CB đi. Minh có một con CB400- Hawk (hình như 1978) mà cũng không biết nhiều vế nó lắm.
Không biết máy móc CB đời này ổn không nhỉ ?

Tks
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 25-04-2011, 11:40 AM
Viktor's Avatar
Viktor Viktor vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Xe độ tá lả
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Bài gởi: 666
Thanks: 383
Thanked 407 Times in 102 Posts
Mặc định

Viết hay quá, tiếp đi Simba ơi!

Cố lên, cố lên!!!!
__________________
"đời - là những chuyến đi!"
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 26-04-2011, 10:23 AM
DanhCB DanhCB vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Nov 2008
Đến từ: Bình thạnh
Bài gởi: 1.037
Thanks: 2.223
Thanked 4.088 Times in 731 Posts
Biến số xe: nhiều quá không nhớ hết
Mặc định

Viết hay đó Simba, đang chờ thông tin tiếp nè, Mà toàn CB khủng không hà, còn CB hạng ruồi như của mình có nói đến không em
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 27-04-2011, 03:21 PM
simba's Avatar
simba simba vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Moderator
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: quận 7, Sài Gòn phồn hoa
Bài gởi: 1.757
Thanks: 11.287
Thanked 3.159 Times in 876 Posts
Biến số xe: 51Z3-8103
Mặc định

có bác, định viết hết luôn... để từ từ em viết, vì vừa dịch vừa lọc bài, đuối lắm
__________________
Ta đã trở lại và lợi hại hơn xưa
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code thì Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:00 AM.


Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.