Trở lại   HOANGTUDEN CD CLUB > CD BENLY VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC > Tiệm sửa xe > Bảo dưỡng, kỹ thuật và các vấn đề khác

Chú ý

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 20-02-2009, 01:09 PM
rongdenxd's Avatar
rongdenxd rongdenxd vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Xe mất zin hoàn toàn
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: nơi xa lắm
Bài gởi: 916
Thanks: 2.251
Thanked 3.230 Times in 469 Posts
Mặc định Cách căn chỉnh xăng -gió.

Đi xe máy cũng khá lâu mà vẫn không biết chỉnh xăng gió làm sao cho đúng, thấy cái này hay hay đưa lên cho anh en tham khảo.

Cách chỉnh bộ chế hòa khí đúng phải thực hiện theo quy trình sau:

Dựng xe trên chân chống đứng. Dùng tuốc vít vặn cả ốc xăng và ốc gió vào hết cỡ. Ốc xăng là ốc nằm thẳng dưới trụ ga, ốc còn lại là ốc gió. Để nổ khoảng 5 phút cho máy nóng.

Buông tay ga. Nới lỏng ốc gió chậm rãi theo chiều ngược kim đồng hồ. Ban đầu, máy sẽ nổ lụp bụp (do thừa xăng). Nhớ vị trí ốc gió khi vừa hết tiếng nổ lụp bụp ở ống pô, gọi vị trí này là A. Tiếp tục nới ốc gió, lúc này máy sẽ rú lên, càng nới càng rú (do thiếu xăng, dư gió). Ghi nhớ vị trí tốc độ máy cao nhất, gọi vị trí này là B. Vặn ốc gió vào vị trí giữa A và B.

Lúc này nới dần ốc xăng theo chiều ngược kim đồng hồ cho tới khi máy nổ ổn định, xe không rung, không tắt máy, tiếng nổ đều.

Đối với việc chỉnh bộ chế hòa khí, nếu không chắc về phương pháp thực hiện, bạn nên đem xe đến các trung tâm bảo dưỡng xe để được tư vấn và có được dịch vụ tốt nhất.

Ngoài ra, việc tạo thói quen đi bảo hành bảo dưỡng xe định kì theo khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ làm cho chiếc xe của bạn vận hành một cách tốt nhất.



sưu tầm.
__________________
Qua nửa đời phiêu dạt
con lại về úp mặt vào sông quê
ơi con sông dạt dào như lòng mẹ
chở che con qua chớp bể mưa nguồn...
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 9 Users Say Thank You to rongdenxd For This Useful Post:
1stLady (12-03-2009), SONIC_T9 (17-08-2009), arox99 (01-04-2009), jimmy nguyen (20-02-2009), let-it-be (21-02-2009), mandalat (20-02-2009), thangnv (22-02-2009), thehuy (27-02-2009), thphuc (14-07-2009)
  #2  
Cũ 20-02-2009, 02:28 PM
jimmy nguyen's Avatar
jimmy nguyen jimmy nguyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Rao bán xe
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới jimmy nguyen
Mặc định

Cái này là cách chỉnh căn bản cho bình xăng trái ga nhé bà con, nếu xe CD gắn bình xăng da bơm thì chỉnh khác, đừng làm theo thế này không được mà cằn nhằn Mr. Rongden nhé! hi hi...
__________________

To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following User Says Thank You to jimmy nguyen For This Useful Post:
rongdenxd (20-02-2009)
  #3  
Cũ 20-02-2009, 03:35 PM
amateur_vn's Avatar
amateur_vn amateur_vn vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Webmaster
Xe lên cốt 1
 
Tham gia ngày: Dec 2008
Bài gởi: 249
Thanks: 0
Thanked 583 Times in 149 Posts
Biến số xe: 54F2-3730
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới amateur_vn
Mặc định

Vậy anh Jimmy chỉ cách chỉnh xăng và gió cho bình xăng da bơm luôn đi. ACE rất muốn được thọ giáo nhất là amateur_vn em đây.

Cám ơn anh Jimmy trước
__________________
Nhẫn một chút sóng yên gió lặng.
Lùi một bước biển rộng trời cao.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 11-03-2009, 08:38 PM
MaMut's Avatar
MaMut MaMut vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
Mới có xe
 
Tham gia ngày: Mar 2009
Đến từ: Ice Age
Bài gởi: 46
Thanks: 47
Thanked 40 Times in 10 Posts
Biến số xe: 2868
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới MaMut
Mặc định

Riêng cái vụ chỉnh xăng gió, em cũng có một kinh nghiệm xương máu thế này:
Hồi mới cưới em CD về, MM cũng nhờ được thằng cu em đặt mua một cái bxc của Sonic để lắp vô (vì cũng hóng hớt qua các 4room rằng loại này chạy cho CD là ngon nhất). Hồi đó quyết tâm ghê lắm, vì quan điểm của MM là hình thức có thể kém tí, chứ máy móc xăng gió là phải ngon lành.
Đến khi nhận được hàng gưi ra thì mừng lắm, cả đêm cứ mong đến sáng để sớm đi thay đồ mới cho e CD.
Vác cái bxc ra tiệm thì mới rõ là phải thay cổ hút xăng cho phù hợp với cái bxc của Sonic... hì hụi thì cũng xong. Đen cho MM là gặp cái tiệm sửa thiếu trách nhiệm, mỗi lắp vô thôi, còn đâu ko căn chỉnh gì cả. Hồi đó MM cũng gà gô lắm, cứ nghĩ là lắp bxc cũng như lắp cái bu-gi, cắm là chạy thôi
Chạy đc một tuần, hết cả hồn vì trước đây ăn 3.5l/100km thì khi đó thành 4.5l/100km. Vãi cả linh hồn vì đúng dịp đó xăng đang giá 19K/l
Mãi sau đi lê la vài hàng sửa xe, thì MM lần ra đc một tiệm chuyên sửa và căn chỉnh bxc (ai ở Hn có nhu cầu thì MM sẽ chỉ giùm). Khi mổ cái bxc ra để khám bệnh hiện trạng em nó như sau: một hòn 'dái' nhựa của bxc bị thủng, xăng ngập một bên phao dái. Cửa gió lấy gió cân bằng áp cho túi da trên đỉnh bxc bị tắc...
Cặm cụi đúng 2 ngày vừa lắp, vừa chỉnh (chắc khoảng 50lần ông thợ tháo ra lắp vào, sure luôn) thì đến giờ khoảng xăng gió của e CD của MM đã khá ổn: 2.8l/100km
Qua đây, MM thấy là riêng cái khoảng xăng gió, đúng là phải có chuyên môn và thời gian hơn nữa là phải rất kiên trì thì mới ổn được
Nhưng riêng MM cũng rất muốn học được ngón nghề này (sau lỡ có thất nghiệp còn có cái mà sống nhờ) nên bác nào hảo tâm, cho MM theo học với
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code thì Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:23 AM.


Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.