Trở lại   HOANGTUDEN CD CLUB > CD BENLY VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC > Xe đó đây

Chú ý

Xe đó đây mọi thông tin, lịch sử về các lọai xe khác....

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 10-04-2009, 08:06 AM
LEMOTO's Avatar
LEMOTO LEMOTO vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Super Moderator
Xe đã zin trở lại
 
Tham gia ngày: Jul 2008
Bài gởi: 2.628
Thanks: 13.752
Thanked 8.066 Times in 1.767 Posts
Mặc định 'Nóng bỏng' với Honda Valkyrie Rune 1800

Thiết kế với vẻ bề ngoài như một con mãnh thú, Honda Valkyrie Rune trang bị động cơ 1.832 phân khối với tiếng "gầm" khiến những người đam mê môtô không khỏi ngưỡng mộ.


Vẻ bề ngoài chiếc xe tạo ấn tượng từ trước tới phía sau.

Với thiết kế khá lạ mắt ở các bộ phận máy, tản nhiệt, ống xả và đuôi, Valkyrie Rune khác những chiếc môtô dòng cruiser. Nhiều chi tiết trên xe được mạ bóng loáng tạo nên vẻ bề ngoài sang trọng.





Honda Valkyrie Rune 1800 trang bị động cơ 6 xi lanh, làm mát bằng dung dịch. Hệ thống đánh lửa PGM-FI và hộp số 5 cấp. Cùng với hệ thống ống xả thiết kế khá lạ mắt giúp chiếc xe nặng hơn 370 kg vẫn nhẹ nhàng lướt nhanh trên đường.





Để đảm bảo an toàn cho người lái, Honda Valkyrie Rune 1800 trang bị hệ thống phanh kép đĩa 3 xi-lanh, đường kính đĩa 330 mm cho bánh trước. Phần sau xe ấn tượng với chắn bùn được kéo dài xuống ôm gọn bánh. Cả hai vành trước-sau đúc 5 chấu mạ crôm sáng loáng.








Từ VnExpress
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 10-04-2009, 08:08 AM
LEMOTO's Avatar
LEMOTO LEMOTO vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Super Moderator
Xe đã zin trở lại
 
Tham gia ngày: Jul 2008
Bài gởi: 2.628
Thanks: 13.752
Thanked 8.066 Times in 1.767 Posts
Mặc định


Các chi tiết trên phía đầu xe và phần nắp bình xăng cũng được thiết kế gọn gàng, tinh xảo. Đồng hồ điện tử hiển thị thông tin rõ ràng giúp người lái dễ dàng kiểm soát tình trạng xe trong hành trình.

Giá khởi điểm của chiếc xe này hiện nay tại TP HCM khoảng trên 40.000 USD. Và đây cũng là mẫu xe mà Honda sản xuất khá hạn chế. Hiện tại Việt Nam có trên dưới 10 chiếc loại này.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 10-04-2009, 02:05 PM
jimmy nguyen's Avatar
jimmy nguyen jimmy nguyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Rao bán xe
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới jimmy nguyen
Mặc định

theo em biết thì Valkyrie hiện nay Việt nam khá nhiều rồi, hơn 10 chiếc là chắc chắn!!!
__________________

To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 10-04-2009, 02:30 PM
cd50benly cd50benly vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Xe mất zin hoàn toàn
 
Tham gia ngày: Jan 2008
Bài gởi: 706
Thanks: 805
Thanked 239 Times in 107 Posts
Mặc định

Lần đầu tiên được thấy cụm từ" Hệ thống đánh lửa PGM-FI"
đúng là nhà báo nên viết về xe có khác.
__________________
Ba năm dụ dổ không bằng một tiếng nổ CD .
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following User Says Thank You to cd50benly For This Useful Post:
tunbo (10-04-2009)
  #5  
Cũ 10-04-2009, 03:02 PM
thehuy's Avatar
thehuy thehuy vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Nhà trọ không số
Bài gởi: 1.679
Thanks: 5.599
Thanked 3.283 Times in 772 Posts
Biến số xe: NoPP
Mặc định

Trích:
Nguyên văn bởi cd50benly Xem Bài viết
Lần đầu tiên được thấy cụm từ" Hệ thống đánh lửa PGM-FI"
đúng là nhà báo nên viết về xe có khác.
Cám ơn Vĩnh!
Đúng là sai xót quá buồn cười. Các anh em rành về kỹ thuật và khi phát hiện các lỗi như ở bài viết trên vui lòng sửa lỗi cũng như bổ sung thêm thông tin cho phong phú và bổ ích hơn cho diễn đàn nhé!

PMGFI được viết tắt của: Prorgammed Fuel Injection và là hệ thống Phun xăng điện tử chứ không phải hệ thống đánh lửa như bài viết trên

Thêm một tí thông tin về hệ thống Phun xăng điện tử PMGFI
Trước khi bàn đến phun xăng điện tử, ta hãy nhớ lại về chế hòa khí, bộ phận trộn nhiên liệu và không khí để cung cấp cho buồng đốt động cơ khí nạp theo một tỷ lệ định sẵn. Hoạt động của chế hòa khí thông thường hoàn toàn dựa trên nguyên lý cơ học và sự thay đổi áp suất.

Cho dù chế hòa khí ngày càng được hoàn thiện và hoạt động chính xác hơn thì vẫn bộc lộ nhược điểm. Đối với dòng xe thông dụng trên thị trường, không có quá nhiều cơ hội để thấy nhược điểm của bộ phận này. Nhưng với những ai đi xe cổ, xe cũ, có bộ chế sơ khai thì mới hiểu rõ nhất. Về cơ bản, vì cơ chế trộn, phun xăng dựa trên các van điều tiết, khí nạp và lượng xăng điều tiết đều đi bị động nên các bệnh của chế thường găp như: thừa khí (le gió bị hỏng...) hỗn hợp thiếu xăng, xe khó nổ; thiếu khí nạp (bầu lọc gió bị bẩn, rò rỉ ống), xăng thừa, ướt bugi, cũng khó nổ; xăng thiếu (tắc ống xăng, phao xăng, kim xăng hỏng), xe chết ị một chỗ. Rồi ngay cả khi chế hoạt động tốt thì hỗn hợp nạp vào buồng đốt cũng chỉ có một tỷ lệ nhất định, điều này dẫn đến hệ quả tất yếu, xe đi tốn xăng hơn, khí xả độc hại hơn do hỗn hợp không được cháy hết.

Để khắc phục những nhược điểm cơ bản, hệ thống phun xăng điện tử ra đời và Honda là hãng xe máy đầu tư, phát triển hệ thống PGM-FI đầy bản sắc. Sự khác biệt được thể hiện rẩt rõ rệt. Vai trò cơ học của chế hòa khí đã được thay thế bằng cơ chế điện tử. Cơ chế này được quản lý bằng bộ xử lý ECU. ECU là đầu não phân tích tất cả các thông số từ tỷ lệ xăng/khí, áp suất bơm xăng, tốc độ vòng tua máy để đưa ra một liệu lượng hỗn hợp nhiên liệu lý tưởng nhất, được cháy vào thời điểm lý tưởng nhất trong buồng đốt. Cơ chế bị động của chế hòa khí cũng đi vào dĩ vãng. Xăng luôn được một máy bơm hoạt động dưới quyền ECU. Chính nhờ máy bơm này mà vị trí bình xăng cũng được thay đổi bất cứ đâu thay vì phải đặt cứng ở bên trên chế hòa khí như trước. Giải phóng vị trí bình xăng sẽ giúp xe có thêm không gian cho cốp đựng đồ. Kim xăng cũng được phun chủ động nên việc điều tiết tỷ lệ xăng cũng được chọn sao cho phù hợp nhất ở từng tốc độ vòng tua máy, chế độ vận hành ở từng điệu kiện đường xá. Nhược điểm của FI chính là lỗi từ kim phun xăng và ECU là bộ phận nhạy cảm dễ hỏng học nhất.

Hệ thống phun xăng điện tử trên xe máy ngày nay mặc dù đơn giản hơn so với hệ thống trên một chiếc ôtô nhưng nó lại là sự thành công trong việc thu gọn kích thước và tính toán chính xác lượng hỗn hợp nhiên liệu cần cung cấp. Tất nhiên, hiệu quả cuối cùng là bạn sẽ có một chiếc xe ăn ít xăng và khí thải ít độc hại hơn.

(Theo bikervietnam.com)
__________________

To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.

thay đổi nội dung bởi: thehuy, 10-04-2009 lúc 03:13 PM
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 5 Users Say Thank You to thehuy For This Useful Post:
let-it-be (10-04-2009), roadmaster (10-04-2009), tieuphuvivu (11-04-2009), trang11 (10-04-2009), tunbo (10-04-2009)
  #6  
Cũ 10-04-2009, 09:26 PM
trang11's Avatar
trang11 trang11 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Feb 2009
Đến từ: tp Huế + tp ĐN = tp HCM
Bài gởi: 1.873
Thanks: 10.231
Thanked 6.646 Times in 1.034 Posts
Biến số xe: 22 391 FA
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới trang11
Mặc định

Cặp lốp chưa cân xứng lắm với dáng xe thì phải... Nếu lớn hơn thì sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên nhờ có chắn bùn lớn mà trông cũng không đến nỗi nào
__________________

To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Hết mực rồi, sao ký đây !
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 11-04-2009, 11:04 AM
cd50benly cd50benly vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Xe mất zin hoàn toàn
 
Tham gia ngày: Jan 2008
Bài gởi: 706
Thanks: 805
Thanked 239 Times in 107 Posts
Mặc định

Trích:
Nguyên văn bởi trang11 Xem Bài viết
Cặp lốp chưa cân xứng lắm với dáng xe thì phải... Nếu lớn hơn thì sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên nhờ có chắn bùn lớn mà trông cũng không đến nỗi nào
Em trai nhìn trên hình mà lại nhìn ngang nên tưởng thế thôi chứ em trai ra ngoài nhìn cặp lốp có khi em trai hết hồn đó, bề ngang nó to lắm em à.
__________________
Ba năm dụ dổ không bằng một tiếng nổ CD .
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following User Says Thank You to cd50benly For This Useful Post:
trang11 (11-04-2009)
  #8  
Cũ 11-04-2009, 10:53 AM
arox99's Avatar
arox99 arox99 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
Đang tìm xe
 
Tham gia ngày: Mar 2009
Bài gởi: 25
Thanks: 24
Thanked 3 Times in 3 Posts
Biến số xe: Không ghi
Mặc định

Chiếc này nhìn ngang hơi cục mịch, chắc là do thiếu khoảng trống..
Còn nhìn trước mặt của nó thì.... hjx... ngầu quá...







Tiếc là con bé người mẫu cứ lượn lờ trước xe.. bực cả mìn... các bác thông cảm nha... Chứ em mà là thằng chụp ảnh là em đạp cho 1 phát văng vô lề rồi...
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Cũ 11-04-2009, 10:56 AM
tunbo tunbo vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Xe đã zin trở lại
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Nay đây mai đó
Bài gởi: 2.827
Thanks: 1.375
Thanked 3.703 Times in 760 Posts
Biến số xe: Bán rồi
Mặc định

Trích:
Nguyên văn bởi arox99 Xem Bài viết
....
Tiếc là con bé người mẫu cứ lượn lờ trước xe.. bực cả mìn... các bác thông cảm nha... Chứ em mà là thằng chụp ảnh là em đạp cho 1 phát văng vô lề rồi...
Oài, có cần phải nhiếc móc em bé đó thế không? Bạn mà người chụp ảnh, thì đã chả cần đi sưu tầm ảnh post lên. Sưu tầm thì phải chịu theo người ta thôi.
__________________
Gác kiếm
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Cũ 11-04-2009, 11:30 AM
trang11's Avatar
trang11 trang11 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Feb 2009
Đến từ: tp Huế + tp ĐN = tp HCM
Bài gởi: 1.873
Thanks: 10.231
Thanked 6.646 Times in 1.034 Posts
Biến số xe: 22 391 FA
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới trang11
Mặc định

Trích:
Nguyên văn bởi arox99 Xem Bài viết

Em thích tấm này nhất Tất cả đều đẹp Đúng là bánh lốp to thật
__________________

To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Hết mực rồi, sao ký đây !
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code thì Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:55 PM.


Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.