Trở lại   HOANGTUDEN CD CLUB > CD BENLY VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC > Xe đó đây

Chú ý

Xe đó đây mọi thông tin, lịch sử về các lọai xe khác....

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 23-12-2009, 02:25 PM
LEMOTO's Avatar
LEMOTO LEMOTO vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Super Moderator
Xe đã zin trở lại
 
Tham gia ngày: Jul 2008
Bài gởi: 2.628
Thanks: 13.752
Thanked 8.066 Times in 1.767 Posts
Mặc định Những mẫu môtô 'đỉnh' đã từng ra mắt Hoangtuden chúng ta !

Liên tiếp những tên tuổi như V-Red Tranveston, Ducati 1189s hay Aprilia, Buell, Victory xuất hiện biến 2009 thành năm sôi động bất ngờ trong giới hâm mộ xe phân khối lớn.

V-Rex Travertson

Cha đẻ của những chiếc môtô V-Rex Travertson là Tim Cameron và Christian Travert, một nhà thiết kế với nhiều ý tưởng bay bổng và một nhà thiên tài về cơ khí. Christian là người chuyên thiết kế và sản xuất những chiếc xe được gắn tua bin phản lực, và ông đã biến ý tưởng thiết kế chiếc V-Rex của Cameron thành hiện thực.


"Khủng long" Vrex Travertson xuất hiện tại Sài Gòn.

Sử dụng chung với động cơ của chiếc Harley Davidson V-Rod 1.300 phân khối, V-Rex Travertson nhẹ nhàng di chuyển trên phố. Chiều cao từ yên xe xuống mặt đất là 64 cm giúp người điều khiển dễ dàng, chủ động khi lưu thông. V-Rex cũng thừa hưởng khá nhiều đồ từ Harley Davidson như đồng hồ công tơ mét, hộp truyền động (hộp số), yên xe, hệ thống điện, công tắc.

Victory Cory Ness Jackpot

Victory đã kết hợp với hai nhân vật "lão làng" độ xe máy nổi tiếng là Arlen Ness và Cory Ness tạo nên dòng xe Victory Ness Signature gồm hai phiên bản Victory Arlen Ness và Victory Cory Ness. Hai dòng xe này được sản xuất với số lượng hạn chế trên cơ sở của Vegas Jackpot.


Mẫu xe đẹp với các chi tiết được "độ" bằng tay.

Chiếc xe mới xuất hiện tại Sài Gòn thuộc phiên bản Victory Cory Ness Jackpot sản xuất 2009. Cory Ness Jackpot 2009 có công suất động cơ tương đương 97 mã lực, cùng hệ truyền động dây đai. Đèn hậu được thiết kế nhỏ gọn, sử dụng hệ thống đèn đi-ốt phát quang LED đa điểm vẫn đảm bảo báo hiệu an toàn cho những chiếc xe khác khi cùng tham gia lưu thông.

Harley Davidson CVO Softait Springer 2009

Ra đời cách đây đúng 10 năm, chương trình CVO (Custom Vehicle Operation) của hãng xe môtô nổi tiếng nước Mỹ Harley Davidson luôn tạo ra cho khách hàng những chiếc xe không hoàn toàn giống nhau.


CVO Softail Springer được sản xuất theo nhu cầu của người mua.

Tất cả được làm bằng tay và "độ" từ hãng nhằm thỏa mãn nhu cầu tạo ra chiếc xe khác biệt của người chơi. Nhìn từ bề ngoài, xe nổi bật với nhiều chi tiết được mạ crôm, từ bộ giảm xóc "giò gà" độc đáo, động cơ, ống xả... đến mâm (vành) xe, tay nắm...

Trang bị động cơ cam kép 1.800 phân khối, Softail Springer 2009 có mô-men xoắn cực đại 149,16 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút. Springer sử dụng hộp số 6 cấp và có tổng trọng lượng trên 311 kg.

Honda Fury 2010

Không chỉ thiết kế như những chiếc chopper lắp ráp thủ công ở Mỹ, Honda Fury VT1300CX là một chiếc xe chopper Nhật, mang đậm chất truyền thống, ấn tượng và nhiều cảm hứng.


Honda Fury gây ấn tượng với kiểu dáng chopper.

Fury với phiên bản tiêu chuẩn vẫn đủ thỏa mãn người hâm mộ bằng việc sử dụng toàn bộ phong cách thiết kế ngẫu hứng và phóng khoáng đặc trưng.
Với hệ thống khung ống thanh mảnh, Honda Fury có bình xăng thon dài. Phần khoảng không giữa bình xăng và động cơ được mở rộng tối đa, làm nổi bật khối động cơ được mạ crôm bóng loáng. Động cơ V-twin 1.300 phân khối làm mát bằng dung dịch.

Yamaha VMax 2010

Với phong cách thiết kế đậm chất "cơ bắp", Yamaha VMax giữ ngôi "bá chủ" gần 3 thập kỷ qua. Các đối thủ như Suzuki, Honda, Kawasaki vẫn không ngừng nghiên cứu, cho ra đời những mẫu xe với tham vọng chiếm lĩnh phân khúc dòng xe nakedbike hạng nặng này của Yamaha.


Vmax 2010 nổi bật với màu đỏ.

Yamaha VMax 2010 sử dụng động cơ bố trí kiểu chữ V với góc nghiêng 65 độ, 4 xi-lanh có dung tích 1.679 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa lên tới 200 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút. Hệ truyền động côn tay 5 tốc độ. Tốc độ tối đa mà chiếc xe có khả năng đạt được ở mức 273,5 km/h. So với phiên bản năm 2009, VMax 2010 chỉ có sự khác biệt về màu sơn đỏ mới.

Suzuki B-King ABS 2009

Thiết kế bề ngoài độc đáo và lạ mắt, Suzuki B-King luôn kích thích trí tò mò của dân chơi. Ra mắt bản concept từ năm 2001, cho tới nay, nó thay đổi không nhiều chi tiết, nhưng vẫn mang đậm dấu ấn "hiếu chiến" của dòng xe thể thao Nhật Bản.


B-King với kiểu dáng cơ bắp là đích ngắm của dân mê xe.

Không được hãng "bao bọc" như Hayabusa, động cơ B-King phô diễn nhiều chi tiết, với đường dẫn ống xả độc đáo, và cặp pô đầy ấn tượng giúp tăng công suất lên đáng kể.

Động cơ là bốn thì trục cam kép DOHC dung tích 1.340 phân khối làm mát bằng dung dịch. B-King ABS có sức mạnh tương đương 181,5 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Bình xăng B-King có dung tích 16,5 lít.










Từ VnExpress
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 5 Users Say Thank You to LEMOTO For This Useful Post:
cuabien (26-12-2009), hung_cattuong (23-12-2009), princess (29-12-2009), simba (25-12-2009), trang11 (23-12-2009)
  #2  
Cũ 23-12-2009, 03:00 PM
LEMOTO's Avatar
LEMOTO LEMOTO vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Super Moderator
Xe đã zin trở lại
 
Tham gia ngày: Jul 2008
Bài gởi: 2.628
Thanks: 13.752
Thanked 8.066 Times in 1.767 Posts
Mặc định

Buell 1125R

Buell 1125R mang lại cho các tay lái cảm giác tuyệt vời khi điều khiển một chiếc môtô thể thao. Trái tim của 1125R là động cơ mang tên Helicon V-Twin 1.125 phân khối hoàn toàn mới với hệ thống làm lạnh bằng nước, sản xuất với sự hợp tác của BRP-Rotax nổi tiếng nhưng các chi tết chính được chế tạo độc quyền cho Buell.


Buell 1125R với hình dáng bề ngoài lạ mắt.

Động cơ đạt công suất 146 mã lực tại vòng tua 9.800 vòng/phút.
Là mẫu xe nổi bật trong dòng nakedbike của Buell, 1125R thiết kế với bộ khung, phần máy "phô" ra bên ngoài. Khung cỡ lớn làm bằng vật liệu thép nhẹ hơn so với những mẫu trước đó. Buell 1125R nổi bật với hai hốc gió lớn hai bên. (Xem hình chi tiết)

Aprilia RSV4 Factory

Aprilia chiến thắng nhờ thiết kế kỳ tài và những khả năng tuyệt vời của các nhà chuyên môn. Các chuyên gia và kỹ thuật viên của hãng môtô Italy luôn theo đuổi những giải pháp đổi mới bằng cách thử nghiệm, cải cách và đôi khi cách mạng hóa những chiến lược kỹ thuật mà trước đó tưởng như không thể thay đổi.


RSV4 Factory với vóc dáng gọn gàng.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Aprilia RSV4 Factory đã "hạ gục" dân mê tốc độ bởi sự gọn gàng và phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Chiếc xe có tổng trọng lượng gần 190 kg, gọn và dễ điều khiển. Nổi bật với khung xe được thiết kế từ hợp kim nhôm giúp giảm được đáng kể trọng lượng của chiếc xe. Với bản khung diện tích rộng, giúp chiếc xe nổi bật và khỏe khoắn hơn. Bộ khung sườn có thể căn chỉnh và gắp đều làm từ hợp kim nhôm.

Động cơ của RSV4 Factory là loại cải tiến và mạnh mẽ nhất mà Aprilia từng chế tạo. Đó là loại 999,6 phân khối với xi-lanh hình chữ V nghiêng góc 65 độ biến nó thành siêu xe thể thao. Xe đạt công suất 180 mã lực tại vòng tua 12.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 115 Nm tại vòng tua 10.000 vòng/phút.

RSV4 Factory trang bị hộp số 6 cấp. Chiếc xe sử dụng lốp (vỏ) không ruột radial, lốp trước cỡ 120/70 ZR17, lốp sau cỡ 190/55 ZR17.

Ducati 1198S 2010

Là mẫu xe "chồm" thuộc hàng đỉnh cao của Ducati, 1198S là niềm mơ ước không chỉ của dân chơi xe trong nước mà ngay cả những tay đam mê tốc độ ở nước ngoài.


Ducati 1198S dành cho những tay chơi xe mê tốc độ.

Điểm đặc biệt của 1198S phiên bản 2010 là toàn bộ phuộc nhún (giảm xóc) trước, sau và bộ trợ lực tay lái đều sử dụng của hãng Ohlins, hãng sản xuất giảm xóc nổi tiếng trên thế giới. Cặp phanh trước và phanh sau loại Brembo. Phanh trước dạng đĩa kép kích thước 330mm với 4 piston thủy lực. Chiều cao yên 820 mm, nhưng 1198S vừa với vóc dáng của người châu Á.

Động cơ 1198S phiên bản 2010 loại L-twin mỗi xi lanh gồm 4 van, làm mát bằng dung dịch. Xe đạt công suất cực đại 170 mã lực tại vòng tua 9.750 vòng/phút. Âm thanh của động cơ L-twin cùng cặp ống xả ấn tượng, 1198S nổi bật khi lưu thông trên đường phố.

Ducati Streetfighter S 2010

Được đánh giá là cỗ máy có thiết kế khung sexy và đắt hơn Ducati Streetfighter 2010, Streetfighter S còn được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati Traction Control (DTC).


Ducati Streetfighter S khỏe khoắn.

Cặp thắng đĩa trước Brembo 330 mm với 4 piston thủy lực tăng thêm độ an toàn. Giảm xóc sau loại monoshock Ohlins với khả năng điều chỉnh phù hợp cho người lái và an toàn hơn khi xe "ôm" gọn những khúc cua. Streetfighter S nổi bật trong đêm với 2 bóng đèn "mắt quỷ" thiết kế nằm gọn trong cụm đèn pha giúp chiếc xe không thể lẫn với bất cứ một mẫu xe nào khi ánh đèn bật sáng.

Xe lắp động cơ xi lanh L-Twin, 4 van trên mỗi xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Động cơ dung tích 1.099 phân khối đạt công suất 155 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

Ducati 848 Nicky Hayden

Sự nhanh nhẹn và tao nhã, lịch thiệp là những từ ngữ dùng để mô tả chiếc Ducati 848. Động cơ L-Twin 849 cc làm mát bằng dung dịch, Ducati 848 Nicky Hayden có công suất cực đại tương đương 134 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút.


Ducati 848 đẹp hơn với phiên bản Nicky Hayden.

Ở phiên bản Ducati 848 Nicky Hayden 2010, xe được cải tiến một vài bộ phận như đèn L.E.D. định vị tăng cường khả năng an toàn khi lưu thông về đêm, cặp kính (gương) chiếu hậu lớn hơn 30 mm tăng cường khả năng quan sát, cùng với bộ xích cam được sản xuất từ một loại nhôm cường lực nhằm giảm sức nặng và ma sát giúp chiếc xe dễ dàng tăng tốc.

Suzuki DZ R400SM

Thiết kế như một chiếc off-road nhưng DZ-R400SM phù hợp với những con đường bằng hơn là những con đường lầy lội địa hình. Trên thực tế, khi ngồi trên xe, người lái cảm nhận được DZ-R400SM phù hợp trên đường phố hơn với đầy chất bụi bặm.


Su nhảy" DZ-R400SM, niềm đam mê của những tay chơi off-road.

Dễ điều khiển và đặc biệt với thiết kế thân xe cao, xe qua những con đường gồ ghề, hay vượt qua những vũng nước lớn không có gì khó khăn. Nói vui như người chủ chiếc xe là "chở vợ đi chơi thoải mái mà chẳng sợ ổ gà với ngập nước".

Suzuki DZ-R400SM trang bị động cơ 398 phân khối xi-lanh đơn. Động cơ 4 thì làm mát bằng dung dịch. DZ-R400SM sử dụng hộp số 5 cấp. Lốp (vỏ) trước 120/70, lốp sau 140/70, vành (mâm) 17 inch.
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 8 Users Say Thank You to LEMOTO For This Useful Post:
hung_cattuong (23-12-2009), jimmy nguyen (24-12-2009), mandalat (23-12-2009), pechi (23-12-2009), princess (29-12-2009), simba (25-12-2009), tieuphuvivu (25-12-2009), trang11 (23-12-2009)
  #3  
Cũ 24-12-2009, 07:16 AM
LEMOTO's Avatar
LEMOTO LEMOTO vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Super Moderator
Xe đã zin trở lại
 
Tham gia ngày: Jul 2008
Bài gởi: 2.628
Thanks: 13.752
Thanked 8.066 Times in 1.767 Posts
Mặc định

Xe thể thao của năm:

Honda CBR 1000RR

Liên tục cải tiến trong thiết kế, mẫu xe thể thao CBR1000RR ngày càng gần gũi, thân thiện hơn. Honda CBR1000RR được Motorcycle.com vinh danh là chiếc xe môtô thể thao của năm. Trước đó, mẫu xe CBR1000RR đời 1998 từng là chiếc xe tốt nhất của dòng CBR. Sau hơn 10 năm, Honda giới thiệu một chiếc còn tốt hơn thế. Với công suất hơn 160 mã lực, nó được ví với một quả tên lửa.


CBR1000RR phiên bản Repsol tại Sài Gòn.

Honda đã loại bỏ động cơ 4 xi-lanh 998,6 phân khối, thay vào đó là phiên bản 999,9 phân khối. Xú-páp làm bằng titanium, nhẹ hơn so với loại đời cũ. Hệ thống cam cũng nhẹ hơn 500 g... Toàn bộ phần động cơ đã giảm tới 2,3 kg. Với tổng trọng lượng xe 197 kg, CBR1000RR đời mới nhẹ hơn 4,5 kg so với chiếc CBR600 sản xuất những năm 2003-2004.

Cụm tay lái của CBR1000RR đời 2008 cao hơn 6,5 mm so với đời 2007. Honda cho biết, họ đã đổi bộ lốp Dunlop Qualifier bánh trước 120/70-17 bánh trước và 190/50-17 bánh sau sang dùng bộ lốp Dunlop D211GP.

Ngoài giải thưởng danh dự trong hệ thống giải Xe của năm do tờ Motorcycle trao tặng, CRB1000RR còn là chiếc literbike tốt nhất của Honda. (Xem hình chi tiết)

Kawasaki Ninja ZX-6R
Trình làng lần đầu tiên vào năm 1995, Kawasaki Ninja ZX-6R là một trong số những cỗ máy hạng 600 phân khối đường trường bền bỉ nhất trên thị trường siêu xe thể thao.


Kawasaki Ninja ZX-6R với kiểu dáng thể thao.

Được thiết kế gần như một chiếc xe đua chuyên nghiệp, ZX-6R mang lại cảm giác như trên đường đua. So với đời trước, ZX-6R có sự thay đổi nhỏ về phong cách vào năm 2005 khi được nâng cấp bộ khung, gắp và hệ thống xả đặt dưới yên sau. Tuy nhiên, đến phiên bản 2009, ống xả lại được đưa xuống phía dưới, giúp dân chơi dễ "độ" lại theo ý muốn.

Năm 2002 từng chứng kiến một sự thay đổi đối với Kawasaki và ZX-6R. Phải sáng tạo ra loại động cơ hạng trung hiệu năng cao hơn, hãng môtô Nhật Bản đưa loại dung tích 636 phân khối vào phiên bản tiêu chuẩn ZX-6R, điều khiến các hãng khác mất tinh thần.

Để tiếp tục có mặt trong các cuộc đua khắp thế giới, Kawasaki mang tới phiên bản sản xuất hạn chế ZX-6RR trang bị động cơ dung tích 599 phân khối cùng một gắp có thể điều chỉnh và côn trượt. Năm 2003, cả Ninja ZX-6R (hay còn gọi là 636) và ZX-6RR đều được thay đổi đáng kể khi trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và vòng tua tối đa 15.000 vòng/phút.

Sau 4 năm sản xuất cả hai mẫu xe trên, năm 2007, Kawasaki cũng làm giống những hãng xe Nhật khác khi tập trung vào dòng xe hạng trung với chỉ một mẫu duy nhất, bản tiêu chuẩn ZX-6R động cơ dung tích 599 phân khối. Khung, gắp, hệ thống treo và phanh xe được cải tiến. Và chiến mã này không thay đổi gì cho tới năm 2008, ngoại trừ một màu sơn tùy chọn mới.

Phiên bản xe tiêu chuẩn được yêu thích:

Ducati Monster 1100

Nằm trong bộ sưu tập nakedbike của hãng xe danh tiếng Italy, Monster 1100 nổi bật với giàn khung sườn lộ bên ngoài với màu đỏ đầy quyến rũ. Monster trang bị động cơ dung tích 1.100 phân khối làm mát bằng không khí, giống người anh em họ Hypermotard với công suất cực đại tương đương 95 mã lực.


Ducati Monster 1100 với vẻ đẹp đầy quyến rũ.

Thiết kế của Monster 1100 là sự cân bằng khá hoàn hảo giữa tính năng thể thao, cảm giác lái và ngoại hình cuốn hút. Là mẫu nakedbike, Monster phô trương toàn bộ giàn động cơ, giảm sóc, ống xả... ra ngoài đầy ấn tượng bởi những thiết kế tinh tế, vẻ bề ngoài chiếc xe không hề thô ráp mà luôi cuốn người chơi xe từ ngay cái nhìn đầu tiên.

Với kiểu gắp đơn bằng hợp kim nhôm, thành phần cấu thành chất lượng cao, khung xe kiểu xe đua và 15 năm phát triển, Monster 1100 hiện dẫn đầu các dòng xe thuộc gia đình Monster. Mới đây, Ducati đã cho ra đời thêm hai phiên bản 1100 và 1100 S góp phần gia tăng "dân số" trong gia đình Monster.

Thường Ducati tỏ ra khá cứng rắn khi theo đuổi mục tiêu xe càng ngày càng nhỏ gọn, tính năng cao. Nhưng những mẫu xe mới thành công vượt quá sự mong đợi khi nhẹ hơn nhiều so với các thế hệ cũ. Monster 1100 nặng 169 kg, phiên bản S chỉ có 168 kg, so với 189 kg của Monster 1000 S.


Harley-Davidson XR1200

Được đánh giá là mẫu xe linh hoạt, mạnh mẽ và mang lại cảm giác lái tuyệt vời, Harley Davidson XR1200 lấy cảm hứng từ mẫu XR750 rất thành công trước đó. Tay lái khá rộng tạo cho XR1200 vẻ ngoài khác biệt. Chiều cao yên 775 mm. Xe trang bị động cơ V-twin Evolution 1200 phân khối làm mát bằng không khí. Tỷ lệ nén 10:1, trục cam hiệu suất cao, động cơ 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100 Nm.

Gắp xe bằng hợp kim nhôm tốt hơn loại bằng thép có trên dòng xe Sportster và giảm xóc đôi phía sau có thể căn chỉnh. Phanh đĩa bánh trước hiệu Nissin sử dụng 4 piston thủy lực và cụm giảm xóc trước Showa đường kính 43 mm.


Harley Davidson XR1200 với vẻ ngoài đầy chất "bụi".

XR1200 sử dụng đồng hồ đơn đo vòng tua máy nằm về phía trước, ở vị trí trung tâm bảng điều khiển, một đồng hồ số đo tốc độ kích thước nhỏ hơn nằm phía bên trái. Cả hai đồng hồ đều cùng hướng với đường kẻ vôi trên mặt đường, vì thế không tạo cảm giác quá rời xa thực tế mỗi khi người lái quan sát các thông tin hiển thị trên đồng hồ.

Xe tăng tốc mạnh mẽ, tiếng gầm gừ của động cơ V-twin là sự khẳng định ấn tượng của XR1200 trên những chặng đường nó đi qua.
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to LEMOTO For This Useful Post:
cuabien (26-12-2009), princess (29-12-2009), simba (25-12-2009)
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code thì Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 05:37 AM.


Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.