Trở lại   HOANGTUDEN CD CLUB > CD BENLY VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC > Tiệm sửa xe > Bảo dưỡng, kỹ thuật và các vấn đề khác

Chú ý

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 13-04-2008, 03:38 PM
khoaton's Avatar
khoaton khoaton vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: HCMC
Bài gởi: 1.706
Thanks: 1.837
Thanked 4.021 Times in 674 Posts
Biến số xe: 52Z5-0508
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới khoaton
Mặc định Nâng tuổi thọ lốp xe bằng khí Nitơ

Bơm khí nitơ là một liệu pháp an toàn cho lốp xe của bạn khi lăn bánh trên những con đường nóng rát giữa trưa hè.

Không phải ngẫu nhiên khi khí nitơ (N2) được sử dụng cho lốp máy bay, xe đua công thức I hay các thiết bị vận chuyển quân sự. Đây là xu hướng tất yếu bởi khí nitơ đã khẳng định đặc tính ưu việt hơn hẳn so với khí bình thường.

Những bệnh thường gặp trong thời tiết khí nóng, ma-sát giữa lốp và mặt đường, ma-sát giữa má phanh, vành và lưới lốp luôn sinh nhiệt. Đây là tác nhân làm không khí trong lốp xe dãn nở khiến lốp bị “pan”, mất độ bám đường cần thiết và rất nguy hiểm khi xe đi tốc độ cao. Ngoài ra bột lốp cao su có thể tạo nên thể hơi vinyl dễ cháy khi môi trường bên trong quá nóng, gây nổ lốp. Với đặc tính khí trơ, nitơ không tham gia các phản ứng hóa học trong nhiệt độ phòng nên "hiệu ứng phụ" do nhiệt độ trong lốp sẽ được giảm tối đa.

[IMG]http://www.vtc.vn/newsimage/original/vtc_118655_2.jpg[/IMG]
Dịch vụ bơm khí N2 đã có tại Hà Nội.

Một số ý kiến cho rằng vì là một khí nặng (bán kính nguyên tử của nitơ là 65 pm lớn hơn ôxy, 60 pm) nên sự thẩm thấu của nitơ so với ôxy sẽ chậm hơn. Theo tính toán của cá chuyên gia, lốp bơm nitơ sẽ giữ áp lực lâu hơp lốp thường 3 lần. Chắc chắn khi đi với một chiếc lốp đủ cân sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, loại bỏ ôxy trong lốp cũng giúp cho tuổi thọ lốp, vành xe không bị phản ứng ôxy hoá (đặc biệt trong thời tiết nóng quá trình ôxy hóa sẽ rất mạnh) khi bám nước mưa và bụi bẩn. Tính chất này của nitơ cũng giúp cho việc bảo quản, đóng gói thực phẩm, hoa quả chậm ôi thiu do quá trình ôxy hóa gây nên.

Chính nhờ đặc tính ổn định trước thời tiết nên bơm khí nitơ cho ôtô dân dụng đã rất phổ biển tại châu Âu và Mỹ. Hiện nay bơm khí nitơ tại Hà Nội đã có Trung tâm ứng dụng lốp ôtô chất lượng cao, bãi đỗ xe Ngọc Khánh ứng dụng công nghệ này.

-Quốc Đạt VTC-
__________________
Nhìn CD vẫn còn thèm làm sao...là sao....
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Cho chừa cái tội.....
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code thì Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến

Chủ đề giống nhau
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới
Phóng sự bằng hình 1stLady Xả xúp pắp 5 28-09-2008 09:33 PM
Đố vui bằng hình thehuy Xả xúp pắp 33 19-07-2008 08:23 AM
"Độ chopper" bằng những nét bút khoaton Xả xúp pắp 0 11-05-2008 06:45 PM
Sylvester Roper và chiếc xe chạy bằng hơi nước đầu tiên Tuanrocker Xe đó đây 3 10-01-2008 08:31 AM


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:36 AM.


Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.