Trở lại   HOANGTUDEN CD CLUB > CD BENLY VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC > Xe đó đây

Chú ý

Xe đó đây mọi thông tin, lịch sử về các lọai xe khác....

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 27-04-2009, 05:15 PM
khoaton's Avatar
khoaton khoaton vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: HCMC
Bài gởi: 1.706
Thanks: 1.837
Thanked 4.021 Times in 674 Posts
Biến số xe: 52Z5-0508
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới khoaton
Mặc định Mạnh mẽ CT4 PEUGEOT

Mạnh mẽ CT4 PEUGEOT



Ra đời năm 1956, chiếc Peugeot CT4 chưa phải là đại cổ thụ song nó cũng được liệt vào hàng “kịch độc” của những người mê xe cổ Việt Nam.

Kiểu dáng chiếc xe được thiết kế theo xu thế chung của những năm 1950 với những đường nét tổng thể cong tròn của dè bình xăng và luôn luôn để lộ khung. Các mảng lớn được tập trung ở đầu đèn bình xăng và hai tấm ốp sườn và lốc máy. Trên bất kỳ mảng nào cũng được trang trí bằng lô-gô của Peugeot. Tay lái không quá rộng chỉ có le gió và nút bấm còi được lắp khá đơn giản, tay côn phanh vuốt nhọn, hệ thống vai và thụt trước ổn định với núm khóa cổ phốt bằng inox. Thụt trước được bảo vệ bằng ống sắt khá dài hình bầu gợi cảm và chắc chắn. Chóa đèn chỉ có một đồng hồ một công tắc đèn cùng một ổ khóa điện. Đồng hồ ghi tốc độ tối đa 120 km/giờ.

Bình xăng giọt nước có gờ chạy dọc ngoài ra được trang trí bằng những đường viền màu trắng và điểm nhấn là lô-gô Peugeot được đặt ở trung tâm của bình xăng. Cốp và các tấm chắn bảo vệ chế hòa khí đều được tạo hình rất khéo léo và mềm mại. Không một chi tiết nào tỏ ra thô kệch thiếu tính tạo hình. Dè sau có thể mở lên khi đi trên địa hình phức tạp. Theo truyền thống của những chiếc xe châu Âu cổ, CT4 không có càng sau chuyển động nên trục bánh sau được gắn trực tiếp lên hệ thống giảm xóc sau và di chuyển lên xuống ở đó. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc sau và trước xe được trang bị lò xo và tay đòn phía dưới chiếc yên của người điều khiển.

Khác với những mẫu xe hiện đại, hệ thống cần số của Peugeot CT4 được điều khiển bằng tay và nằm ở bên phải bình xăng. Tuy nhiên, cần số tay của chiếc xe này đã hỏng và được chủ xe thay thế bằng cần số đạp chân thường thấy. Điều này làm chiếc xe bị đảo ngược về hệ thống điều khiển và rất khó kiểm soát. Xe sử dụng động cơ một xi-lanh hai thì dung tích 175cc với thiết kế cổ điển gồm các khối tròn và bầu dục gợi cảm ở các cánh tản nhiệt và hai bên bưởng máy. Toàn bộ thanh để chân và chân phanh, chân số đều được bảo vệ bởi hai cánh yếm sắt lắp phía dưới.

Chiều dài chiếc xe không lớn nhưng vẫn hài hòa với bánh trước 19 inh và bánh sau 18 inh cùng với đôi may ơ khá lạ mắt. Chiếc xe còn được nhấn mạnh bằng đôi ống xả dài chạy dưới gầm xe bằng inox.




Hơn năm mươi năm tuổi nhưng chiếc xe vẫn hoạt động khá ổn định. Hơi khỏe và lốc máy rất chắc chắn. Tuy nhiên, người sử dụng sẽ gặp khó khăn về phần khởi động vì cỗ máy khá nặng, ngoài ra gầm xe thấp và cần khởi động thường chạm vào yếm bảo vệ phía dưới.

Với 95% nguyên bản, chiếc xe hiện đang được hoàn thiện và phục chế những chi tiết còn thiếu. Giới chơi xe đánh giá đây là chiếc xe có khả năng giành được giải thưởng trong hội thi xe cổ sắp tới tại Việt Nam.

Theo Xe & Đời Sống
__________________
Nhìn CD vẫn còn thèm làm sao...là sao....
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Cho chừa cái tội.....
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following User Says Thank You to khoaton For This Useful Post:
mobinam (28-04-2009)
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code thì Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 03:02 AM.


Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.