Trở lại   HOANGTUDEN CD CLUB > CD BENLY VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC > Xe đó đây

Chú ý

Xe đó đây mọi thông tin, lịch sử về các lọai xe khác....

 
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Prev Previous Post   Bài tiếp Next
  #1  
Cũ 05-08-2011, 11:58 AM
khoaton's Avatar
khoaton khoaton vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: HCMC
Bài gởi: 1.706
Thanks: 1.837
Thanked 4.021 Times in 674 Posts
Biến số xe: 52Z5-0508
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới khoaton
Mặc định Lambretta được phân phối chính hãng tại Việt Nam

Thương hiệu xe máy Italy sẽ thâm nhập thị trường trong nước bằng mẫu đầu tiên mang tên LN125, dự kiến trình làng vào tháng 9.

Công ty Vĩnh Phát Motor trở thành nhà phân phối độc quyền Lambretta tại Việt Nam với các chức năng bán hàng và bảo hành sản phẩm. Ông Hoàng Vũ Hưng, giám đốc của Vĩnh Phát Motor cho biết doanh số dự kiến của Lambretta vào khoảng 10.000 chiếc cho thị trường Việt Nam.

Sản phẩm đầu tiên và Lambretta giới thiệu là chiếc LN125, lắp ráp tại Italy với đuôi kéo dài kiểu cách, yên vểnh lên và màu phối nhẹ nhàng khiến Lambretta như một sự đối lập với Vespa. Động cơ là loại 125 phân khối, 4 thì thay cho loại 2 thì trước đó, công suất 8,7 mã lực ở vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,3 Nm ở 6.500 vòng/phút. Làm mát bằng không khí.


Lambretta LN125 trên phố.

Mức giá cho LN125 vào khoảng 5.000 USD tại châu Âu và về Việt Nam sẽ đắt hơn do thuế.

Với nhiều người, Lambretta là xa lạ. Nhưng phần đông thế hệ 7X trở về trước coi như một hồi ức khó quên. Cùng Vespa, Lambretta là thương hiệu scooter Italy nổi danh vào thập niên 1950-1960.

Tại Brazil, từ "lambreta" đồng nghĩa với thuật ngữ "scooter", giống như ở Việt Nam một số vùng vẫn gọi "xe máy" là "honda". Giữa Vespa và Lambretta có những mâu thuẫn mang tính lịch sử mà từng có lúc một câu lạc bộ Vespa hơn 50.000 thành viên đã ra sức phản đối sự có mặt của Lambretta, thương hiệu thuộc Innocenti.

Hãng Innocenti đã có thiết kế kiểu "con ong" hay "vespa" theo tiếng Italy do kỹ sư D’Ascanio thiết kế. Nhưng do mẫu thuẫn giữa ông chủ của Lambretta khi đó là Ferdinando Innocenti với D’Ascanio về việc sử dụng khung ống hay khung đơn nên vị kỹ sư này mang thiết kế tới gặp Enrico Piaggio. Và thương hiệu Vespa đã khai sinh từ đó.

Các mẫu xe của Lambretta sử dụng khung ống, để tạo sự khác biệt với Vespa (khung đơn monocoque). Nhưng các dòng J-serie của Lambretta từ 1964 đến 1971 lại sử dụng kiểu khung của Vespa.

Trọng Nghiệp

http://www.tinmoi.vn/lambretta-duoc-...-08564498.html
__________________
Nhìn CD vẫn còn thèm làm sao...là sao....
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Cho chừa cái tội.....
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 4 Users Say Thank You to khoaton For This Useful Post:
cd-woman (05-08-2011), duynguyen (05-08-2011), pechi (05-08-2011), trang11 (05-08-2011)
 


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code thì Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:36 PM.


Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.