Trở lại   HOANGTUDEN CD CLUB > CD BENLY VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC > Tiệm sửa xe > "Độ" xe

Chú ý

"Độ" xe mọi chuyện độ chế trên trời dưới đất

 
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Prev Previous Post   Bài tiếp Next
  #1  
Cũ 10-11-2009, 09:07 AM
cuabien's Avatar
cuabien cuabien vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Moderator
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: TPHCM
Bài gởi: 1.975
Thanks: 8.653
Thanked 5.384 Times in 939 Posts
Biến số xe: 53X4-2809
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới cuabien
Mặc định Độ xe ...Nguyên tắc và sự phóng khoáng .

Bước vào thế giới độ xe, chúng ta không những phải ngỡ ngàng với những phong cách độc đáo mà còn phải nể phục chững suy nghĩ táo bạo, phóng khoáng đến khó tin.

Để có một chiếc xe hoàn hảo đầy phong cách thì yếu tố căn bản về kết cấu được xem như là điểm đầu tiên tạo nên thành công của người chơi.

Anh chị em chúng ta cũng đã từng độ xe, cũng đã có người tháo tung chiếc xe cuả mình, cắt nát cái sườn mà vốn dĩ nó phải là như thế... nhưng chúng ta chỉ độ theo cảm tính và suy nghĩ nằm trong đầu người chơi, truyền đạt bằng lời nói qua người thợ không đủ kiến thức về chuyên môn.

Cuối cùng ta cũng có một chiếc xe thành hình, thành dáng, thậm chí rất công phu và rất đẹp về kiểu dáng và phong cách nhưng trong cái đẹp đó nếu nhìn kỹ sẽ nhận ra những chi tiết đắp vá, vụn về, không đồng nhất về kiểu dáng hoặc thậm chí sai nguyên tắc về kết cấu.

Trong thời gian qua Cua có tìm hiểu về phong cách độ xe của dân chơi xe nước ngoài và nhận ra rất nhiều điều hay, và chúng ta hoàn toàn có thể học hỏi họ từ những cái căn bản nhất .

Dưới đây Cua xin lấy ví dụ của dân chơi xe mini để phân tích những yếu tố căn bản về độ xe của dân chơi xe chuyên nghiệp.

Tước tiên là Ý tưởng:

Dân độ xe chuyên nghiệp thường có suy nghĩ rất phóng khoáng, phá cách, nhưng muốn làm được điều đó họ vẫn phải dựa trên kết cấu nguyên thủy của chiếc xe .
đơn giản nhất... nối sườn, thay gắp , phuộc...



Hay khó hơn mọt chút: ốp tạo khối


Đây chỉ là những cách đơn giản và dễ thược hiện nhưng trong đó chúng ta cũng phải rất chú ý đến yếu tố công năng của những bộ phận bị tác động. ví dụ chiếc chaly nguyên thủy được nới thêm phần sườn , kéo dài thân xe thêm khoảng 15cm. khi ấy kéo theo những thay đổi nhò ghi đông dây ga, thắng. Sườn cũng được gia cố thêm bên trong

Phức tạp hơn nữa là phá cách kiểu dáng , tạo nên sự sắp đặt khối có chủ định :



Nhìn vào chiếc xe chúng ta khó có thể nhận ra đây là chiếc honda Dax (st70). Với phần đuôi được cắt bỏ, gắp được hàn dính với sườn bằng 2 gắp có sẵn của Dax. Vị trí đặt máy vẫn k thay đổi so với trục động của bánh sau. Cái phá cách ở đây là về tổng thể , tác giả đơn giản hóa tối đa những chi tiết trên xe .

bình xăng được giấu vão trong sườn:


Cần khởi động được thiết kế gấp độc đáo, nhỏ gon:
__________________
Sống mà không có đam mê thì thật là vô vị...!
Alo : 0919025000 Mail :
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.

thay đổi nội dung bởi: cuabien, 11-11-2009 lúc 07:32 AM
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 15 Users Say Thank You to cuabien For This Useful Post:
Aqua Fina (10-11-2009), Cê đê 90 (10-11-2009), LEMOTO (10-11-2009), YeuXeHonVo (10-11-2009), jimmy nguyen (10-11-2009), mandalat (10-11-2009), mobinam (10-11-2009), net_work (25-06-2010), pechi (10-11-2009), radeon (12-11-2009), simba (11-11-2009), sonytam (10-11-2009), thangnv (11-11-2009), tieuphuvivu (12-11-2009), trang11 (10-11-2009)
 


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code thì Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:02 AM.


Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.