Trích:
Nguyên văn bởi cuabien
(vỏ SH sài không ruột nên bị lũng vài lỗ là các " đại gia" sẽ phải thay và bỏ đi nhưng đối với chúng ta hành động đó vô cùng lãng phí..hehe).
|
Do là vỏ trước nên tỉ lệ lủng vài lổ khi vỏ còn tốt xảy ra rất thấp, do đó rất khó kiếm vỏ cũ.
Tỉ lệ các chú choai choai đi nouvo thích xài vỏ lớn nhưng không có xèn nhiều nên lùng mua vỏ này rất gắt, anh em chúng ta phải có quen tiệm vá vỏ xe lớn thì may ra mới có vỏ ngon
Trích:
Nguyên văn bởi cuabien
Vỏ SH cũ (theo xe) sử dụng rất tốt, khi bị lủng bánh ta vẫn có thể chay được một đoạn bánh mới xì hết hơi. Trong tình trạng hết hơi ta vẫn có thể chay típ mà không hề bị bung talong hay dập ruột.
|
Do xe SH xài bánh mâm nên xì lâu hơn xe chúng ta nếu cán phải cọng cước hay cây đinh nhỏ, trường hợp cán mảnh chai hay bị đá chém lủng lổ to thì cũng xì cấp tốc=>phải dẩn bộ.
Vả lại do chúng ta phải xài ruột nên nếu cán đinh thì vẩn phải dắt bộ như thường vì khi chạy có thể ko dập ruột hay bung ta long mà khả năng đứt đầu xu páp là rất cao.
Trích:
Nguyên văn bởi cuabien
vỏ SH hơi cứng nên khi nậy hơi khó nhưng hoàn toàn có thể nậy bằng tay.
Với giải pháp này chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi đi tour vì sẽ an toàn hơn rất nhiều, vỏ SH (theo xe ) rất khó ăn đinh nên tỷ lệ bị lủng bánh là hy hữu !( cuabien đã sài hơn 1 năm và chỉ bị 1 lần lủng bánh nhưng vẫn chay tốt đến chỗ sửa xe gần nhất!
|
Cuabien xài một năm mà chỉ lủng có một lần hoàn toàn là do may mắn, cái này không liên quan gì đến tỉ lệ ăn đinh nên ko thể kết luận là vỏ SH ăn đinh thấp, anh em xài vỏ thường cũng có khi cả năm chả cán cây đinh nào và cũng có khi một tháng là thay vỏ luôn mặc dù mới thay, chuyện này không phải hiếm.
Cuối cùng do vỏ SH hơi cứng hay nói đúng hơn là quá cứng( 110/90-16) nên các tiệm vá xe sẽ từ chối không vá(mình đã từng bị vụ này mặc dù đi vỏ 300/17 của caosumina), trường hợp này xảy ra rất nhiều vì thợ vá xe nhìn vỏ to nên ngán, nếu có vá khi cạy quá khó khăn nên sẽ xảy ra việc cấn ruột cả khi cạy ra và lắp vào.
Hiện nay do vỏ Dunlop có giá thành cao nên hầu hết dân chạy SH thay thế bằng các nhãn hiệu khác có giá cạnh tranh hơn như Pirelli (Brasi) , IRC, Deestone hay Swallow(Thailand)..... nên kím vỏ theo xe càng khó.
Trên đây là một số ý kiến của mình, mình không có ý bài xích anh em không sử dụng vỏ này mà là muốn góp ý anh em để anh em suy nghĩ kỹ trước khi anh em thay vào , vì dù sao đây cũng là một lựa chọn kha khá trong hoành cảnh không có nhiều nhãn hiệu vỏ trên thị trường mà anh em chúng ta có thể tin tưởng được.
__________________
Ba năm dụ dổ không bằng một tiếng nổ CD .