Trích:
Nguyên văn bởi duyanhpt
Trích:
Nguyên văn bởi tunbo
Trích:
Nguyên văn bởi duyanhpt
Xin nhắc lại : Tỉ số nén không có liên quan gì đến đường kính piston hay khoảng chạy. Chứ không phải là vòng tua của của máy vì vòng tua máy là do kết cấu của động cơ và khả năng xin công của máy.
|
Ở đâu ra cái đỏ đỏ này?Thế tỉ số nén là cái gì nhỉ?Thể tích tính bằng cái gì nhỉ?Khó hiểu duyem này quóa đấy.
|
Xem lại trang 1 giúp em, em đã nói ở đấy.
|
Xin thưa, chịu khó xem từ đàu đến giờ đi em, tỉ số nén là tỉ số thể tích.Vậy thể tích tính bằng gì?Cái gì ảnh hưởng đến thể tích?Xin thưa : đó là các kích thước - ở các mức độ khác nhau - mà cụ thể trong cái nòng Xylanh, các kích thước chỉ gồm 2 loại "Đường kính và Chiều dài khỏang chạy.
Trong trường hợp này, vì đường kính xylanh (được coi là) không thay đổi, nên mỗi sự thay đổi về kích thước còn lại (chiều dài khỏang chạy), đều ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ số nén (tất nhiên ảnh hưởng đến tỉ số nén còn có một số yếu tố khác, như Jimmy nói, ví dụ : hở bạc làm giảm tỉ số nén,...)
Duy có nghe cái thuật ngữ của thợ sửa xe máy (loại dân dụng bình thường) là "Đôn dzên"?
Đôn dzên tức là thay tay dzên dài hơn, tăng tỉ số nén động cơ đó ạh.Và máy có vẻ khỏe hơi hơn, nhưng kèm theo là rốc máy, đã đôn dzên là phải mổ sửa dày hơn nhiều.
Chưa nói đến thực tế nọ kia, bảo "
Tỉ số nén không có liên quan gì đến đường kính piston hay khoảng chạy" là không ổn.Tớ giữ nguyên quan điểm này, cho đến khi có tài liệu cụ thể chỉ rõ ra điều đó.
__________________
Gác kiếm