Trở lại   HOANGTUDEN CD CLUB > CD BENLY VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC > Thông tin chung về xe CD

Chú ý

Thông tin chung về xe CD Mọi thông tin về đời xe, xuất xứ và các thông tin liên quan khác

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 17-01-2009, 01:01 PM
khoaton's Avatar
khoaton khoaton vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: HCMC
Bài gởi: 1.706
Thanks: 1.837
Thanked 4.021 Times in 674 Posts
Biến số xe: 52Z5-0508
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới khoaton
Mặc định

Trích:
Nguyên văn bởi phetlac Xem Bài viết
hic, bác Jimmy thiên vị các dòng 125 trở lên quá. em đi con CD50, chẳng thấy bác đả động gì đến
hi, em search trên mạng, mới biết có CDclub. lính mới tò te, xin chào mọi người
Chào mừng ban phetlac đã đến với HTĐ,

Cũng như anh jimmi nói, xe CD50 thật sự không thay đổi gì nhiều về kiểu dáng và kết cấu máy. Nhìn chung chúng ta chỉ phân biệt được 2 dòng, 1. đó là xe CD50 cũ (khoảng năm 79 trở về trước) xài vít lửa và 2. dòng xe CD phát triển sau naỳ xài IC và đa dạng hơn về màu sắc.

Thật ra anh em HTĐ đa số đều sở hữu và chú tâm tìm hiểu về dòng CD125 hoặc các dòng CD phân khối lớn nhiều hơn. Đó là do sự đa dạng về chủng loại và tính chất lịch sử của cái gọi là "hoàng tử đen":ladysman:.

Rất mong sự tham gia và đóng góp kinh nghiệm của phetlac về dòng CD50 sẽ làm phong phú hơn cho diễn đàn HTĐ.

Thân
__________________
Nhìn CD vẫn còn thèm làm sao...là sao....
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Cho chừa cái tội.....
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 17-01-2009, 04:50 PM
cd50benly cd50benly vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Xe mất zin hoàn toàn
 
Tham gia ngày: Jan 2008
Bài gởi: 706
Thanks: 805
Thanked 239 Times in 107 Posts
Mặc định

Trích:
Nguyên văn bởi khoaton Xem Bài viết
Chào mừng ban phetlac đã đến với HTĐ,

Cũng như anh jimmi nói, xe CD50 thật sự không thay đổi gì nhiều về kiểu dáng và kết cấu máy. Nhìn chung chúng ta chỉ phân biệt được 2 dòng, 1. đó là xe CD50 cũ (khoảng năm 79 trở về trước) xài vít lửa và 2. dòng xe CD phát triển sau naỳ xài IC và đa dạng hơn về màu sắc.

Thật ra anh em HTĐ đa số đều sở hữu và chú tâm tìm hiểu về dòng CD125 hoặc các dòng CD phân khối lớn nhiều hơn. Đó là do sự đa dạng về chủng loại và tính chất lịch sử của cái gọi là "hoàng tử đen":ladysman:.

Rất mong sự tham gia và đóng góp kinh nghiệm của phetlac về dòng CD50 sẽ làm phong phú hơn cho diễn đàn HTĐ.

Thân
Thật ra có thể nói là chúng ta ít quan tâm tới dòng xe CD phân khối nhỏ(ở đây là nói chung cho xe 50,70,90) thì đúng hơn vì chúng ta đa phần yêu thích dòng xe Cd 125 đo hình dáng, tính dể độ chế và tiếng nổ cặp pô thôi chứ dòng Cd nhỏ cũng phát triển song hành và có nhiều nét tương đồng với dòng xe 125 chúng ta đang sử dụng lắm.
Không như Khoaton nghĩ, dòng cd nhỏ cũng có rất nhiều sự thay đổi nhưng những sự thay đổi đó khó nhận bết khi chúng ta ko đi sâu vào nó, cũng giống một người chưa từng sở hữu con CD125 thì ko thể biết thế nào là đầu 12 hay 15 vậy. ví dụ Cd50 đời khoảng trước 80 cũng xài vít lửa,bxc như 67 sẽ giống CD đầu 10, sang năm 81 chuyển qua xài IC và bình xăng con giống cub sẽ như xe CD đầu 11,12. Tới Cd đầu 13 sử dụng cánh chim lớn thì Cd nhỏ cũng áp dụng cho đời nó,và sang khoảng 97 Cd nhỏ sử dụng bộ áo phuộc xi sáng cho phuộc trước và sau, tem cánh chim lớn xi vàng ở cả bình xăng lớn và cốp, có thêm cặp bửng(loại mà CD125 cũng hay mua sử dụng) thì CD125 cũng thế. sang khoảng 2000 CD125 quay về sử dụng blog ambraya kiểu đầu 10 thì CD50benlyS cũng trở lại sử dụng kiểu nắp ambraya có nắp tròn, mở ra được như 67 hay CD50 đời 70(đời này cũng là CD50 nhưng ko có chữ benly-các đời cao như 82 trở đi sử dụng nắp ambraya liền ko có nắp mở) tem cánh chim nhỏ nằm trong vòng tròn hay bầu dục bằng nhựa như logo Honda từng sử dụng trên những chiếc 67-68, đèn báo chống nghiên gắn kế công tơ mét, yên liền như CDK.....
Trên đây là một số thay đổi dàn ngoài mà chúng ta có thể nhìn thấy đựơc, còn sự thay đổi bên trong em chưa đề cập tới và cũng ko dám đề cập vì chưa hiểu hết, hehehe.
Một vài hiểu biết của em, các bác nào thấy sai bổ sung dùm.
__________________
Ba năm dụ dổ không bằng một tiếng nổ CD .
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 11 Users Say Thank You to cd50benly For This Useful Post:
AnhKietCDq7 (13-08-2012), Tandold (27-04-2009), Viktor (18-01-2009), catwoman (30-01-2009), khoaton (17-01-2009), let-it-be (17-01-2009), minhy (13-02-2011), pechi (30-04-2009), roadmaster (17-01-2009), thichdicd (01-04-2012), tieuphuvivu (18-01-2009)
  #3  
Cũ 17-01-2009, 06:25 PM
khoaton's Avatar
khoaton khoaton vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: HCMC
Bài gởi: 1.706
Thanks: 1.837
Thanked 4.021 Times in 674 Posts
Biến số xe: 52Z5-0508
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới khoaton
Mặc định

Cảm ơn bài viết rất hay của anh cd50benly,

Thật tình khoaton không nghiên cứu nhiều về CD50 và các loại Cd phân khối nhỏ hơn 125cc.

Hy vọng anh cd50benly và phetlac mở thêm 1 topic nói về các dòng xe phân khối nhỏ này để mọi người cùng nhau tìm hiểu.

Thân
__________________
Nhìn CD vẫn còn thèm làm sao...là sao....
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Cho chừa cái tội.....
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code thì Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến

Chủ đề giống nhau
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới
Theo dấu thời gian: Sài Gòn lóng thehuy Xả xúp pắp 26 09-10-2008 08:44 AM
Từ ngày 15/11 cấm mũ bảo hiểm thời trang be_ur_hun Thông tin offline 5 28-09-2008 08:09 AM
Những chiếc xế cổ còn mãi với thời gian rongdenxd Xe đó đây 4 24-09-2008 01:23 PM
Ấn tượng thời gian khoaton Xả xúp pắp 0 10-01-2008 01:42 PM


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 12:52 PM.


Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.