Nhật ký những chuyến đi Nhật trình, nhật ký, hình ảnh những chuyến đi ..... |

11-02-2009, 04:11 PM
|
 |
Super Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: TW2
Bài gởi: 1.219
Thanks: 5.072
Thanked 4.582 Times in 711 Posts
Biến số xe: 51T4 - 7364
|
|
Sáng hai anh em tranh thủ dậy sớm, em thì xuống vuốt ve em nó để em nó hết õng ẹo còn anh Rồng thì đi thay “máu” cho em CD của mình. Cũng không mất nhiều thời gian, hai anh em đã có thể rời khách sạn kiếm chổ ăn sáng, chuẩn bị xuất phát đi KonTum.

Từ bung bình tượng đài chiến thắng này, thẳng đường cặp bên ks HAGL là đường 14 đi Pleiku, quẹo phải sẽ xuống Qui Nhơn, quẹo trái sẽ vào tt thành phố.
Từ Pleiku đi thị xã KonTum tầm 50km, đường dốc không cao nhưng lên xuống liên tục, mặt đường tương đối tốt, mật độ xe cũng không đông lắm.
Qua cầu Đắk Bla, 2 anh em đặt chân đến thị xã Kon Tum. Dừng chân uống café và ghé mua thêm một ít lương thực để ăn trưa dọc đường, một số tạp chí, báo xuân, trà thuốc để ghé thăm các anh lính Biên Phòng. Cũng không quên gọi cho bác Vndrake để nhờ bác tư vấn thêm vài kinh nghiệm trước khi vào lang thang tại ngã ba Đông Dương.

Cầu Đắk Bla.
Rời thị xã KonTum, hai em CD thẳng tiến quốc lộ 14 đi hướng Đắk Hà để đến ngã ba Đắk Tô. Đọan này dài khoảng 65km, đường tốt, vắng xe hai em CD chạy rất đều ga. Hai bên đường lại là những rừng cao su trụi lá.
__________________
The end is just the beginning!
|
The Following 11 Users Say Thank You to Tuanrocker For This Useful Post:
|
1stLady (11-02-2009), YeuXeHonVo (18-01-2010), cd50benly (12-02-2009), jimmy nguyen (12-02-2009), mandalat (11-02-2009), mobinam (11-02-2009), phuongibst (12-02-2009), simba (22-01-2010), thehuy (12-02-2009), trang11 (18-01-2010), tunbo (11-02-2009) |

11-02-2009, 05:14 PM
|
 |
Super Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: TW2
Bài gởi: 1.219
Thanks: 5.072
Thanked 4.582 Times in 711 Posts
Biến số xe: 51T4 - 7364
|
|
Vài hình ảnh đường từ Đắk Hà đi Đắk Tô:

Con đường quanh co, uốn lượn liên tục.
Đến thị trấn Đắk Tô, gặp một ngã ba lớn đi thẳng là tỉnh lộ 672, hai anh em quẹo trái để đi tiếp đường 14 hướng về PleiKần (Ngọc Hồi).
Vừa quẹo trái chạy khoảng hơn 1km sẽ gặp di tích lịch sử chiến thắng Đắk Tô – Tân Cảnh 1972.
Đây là chiến thắng trong chiến dịch Xuân Hè 1972 hay còn được gọi là “Mùa Hè Đỏ Lửa”. Là cuộc tổng tấn công chiến lược bằng các chiến dịch tiến công quy mô lớn, hiệp đồng binh chủng, tiến công sâu hệ thống phòng ngự của quân đội Việt Nam Cộng hòa vào những hướng chiến lược quan trọng: Bình Trị Thiên, Bắc Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ, đồng bằng khu V và Khu III ( Nam Bộ).
Rời Đắk Tô, 2 em CD hướng thẳng đến Plei Kần để đi ra cửa khẩu Bờ Y, ngã ba Đông Dương. Đường đẹp và phóng tầm mắt xa xa về phia trước cảnh con đường quanh co giữa núi rừng trùng điệp.
__________________
The end is just the beginning!
|
The Following 10 Users Say Thank You to Tuanrocker For This Useful Post:
|
|

11-02-2009, 10:17 PM
|
 |
Senior Member
Xe mất zin hoàn toàn
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: nơi xa lắm
Bài gởi: 916
Thanks: 2.251
Thanked 3.230 Times in 469 Posts
|
|
Đường từ Plei kần đi Bờ Y rất đẹp, hai bên đường đồi núi trùng điệp. Phóng tầm mắt ra xa, con đường như một giải lụa lúc uốn lượn lúc trải dài tít tăp. Đẹp chủ yếu ở con đường thôi, còn cảnh vật xung quanh thì vẫn vậy, cây cỏ cháy nắng khô cằn, đồi thì toàn đồi trọc.

Lâu lâu lại gặp nhửng ngôi làng mới xây dựng chắc là cho người dân tôc định canh định cư.

thỉnhnh thoảng lại gặp những tấm biển như thế này.

người dân thoải mái đem khoai sắn ra phơi đầy đường.
__________________
Qua nửa đời phiêu dạt
con lại về úp mặt vào sông quê
ơi con sông dạt dào như lòng mẹ
chở che con qua chớp bể mưa nguồn...
thay đổi nội dung bởi: rongdenxd, 11-02-2009 lúc 11:38 PM
|
The Following 15 Users Say Thank You to rongdenxd For This Useful Post:
|
1stLady (12-02-2009), THONGDALAT (27-01-2010), Tandold (16-02-2009), YeuXeHonVo (18-01-2010), cd50benly (12-02-2009), mandalat (11-02-2009), mobinam (12-02-2009), mydalat (12-02-2009), ntv77 (11-02-2009), phuongibst (12-02-2009), simba (22-01-2010), thehuy (12-02-2009), trang11 (18-01-2010), tunbo (12-02-2009), wonghong (12-02-2009) |

11-02-2009, 10:39 PM
|
 |
Senior Member
Xe mất zin hoàn toàn
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: nơi xa lắm
Bài gởi: 916
Thanks: 2.251
Thanked 3.230 Times in 469 Posts
|
|
Khoảng 11h30 thì hai anh em đến địa điểm này, lúc đầu hai anh em cũng không biết đó là chỗ nào, chạy đi chạy lại hỏi người dân mấy lần cột mốc nằm ở đâu, người thì chỉ đi đường này, người thì chỉ đi đường khác, thì ra ở khu vực này có tới 3 cột mốc nhưng chỉ có 1 cột mốc duy nhất là của 3 nước, cột mốc tam giác.

Ngã ba Đông Dương.
Sau khi Tuấn Rocker hỏi lại chắc chắn 1 lần nữa các anh đang trưc tại trạm thu phí gần ngã ba thì được chỉ đi đúng đường lên cột mốc.

Đường rải nhựa kết thúc từ đây.
Bắt đầu từ đoạn này 2 anh em người trước người sau leo dốc , leo đèo, lội suối để chinh phục cột mốc 3 mặt.

Chặng đường đã qua.
__________________
Qua nửa đời phiêu dạt
con lại về úp mặt vào sông quê
ơi con sông dạt dào như lòng mẹ
chở che con qua chớp bể mưa nguồn...
thay đổi nội dung bởi: rongdenxd, 11-02-2009 lúc 11:42 PM
|
The Following 9 Users Say Thank You to rongdenxd For This Useful Post:
|
|

11-02-2009, 11:34 PM
|
 |
Senior Member
Xe mất zin hoàn toàn
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: nơi xa lắm
Bài gởi: 916
Thanks: 2.251
Thanked 3.230 Times in 469 Posts
|
|
Đoạn đường này rất nhỏ, một bên là thành đồi, một bên là vực thăm thẳm, lên dốc đi số 1, xuống dốc cũng số 1 và phải rà thắng trước và sau, không dám nhìn ngang nhìn ngửa, chỉ chăm chăm nhìn vào con đường trước mặt, xểnh tay 1 cái là tèo ngay...
Cứ đi mãi , lúc này là 12h trưa, bụng đói,, khát nước và bụi đường bám đầy đầu cổ, giữa trưa vắng lặng của rừng núi chỉ có 2 em CD lầm lũi leo dốc, tiếng máy vang dội cả khu đồi.
Chạy hoài đến lúc gặp 1 căn chòi tạm và 1 thanh chắn barie chắn ngang đường thì dừng lại, phái sau lưmg là trạm kiển soát biên phòng đường 18. He he em cũng không biết nếu không gạp cái barie thì 2 anh em chạy đến đâu nữa.

căn chòi tạm đặt trạm Barie ở phĩ sau xa xa.

Lúc này là 12h trưa nên các anh đạ đi nghỉ trưa cả rồi, doanh trại vắng lặng.
Ở đây 2 anh em gặp được 2 anh lính công binh đang tham gia xây dựng con đường vành đai biên giới, sau khi mời thuốc men và hỏi thăm làm quen, 2 anh em đi thẳng vào vấn đề là muốn tham quan cột mốc 3 mặt, các anh bảo ở đây có 3 cột mốc, trên này có 1 cái nhưng bây giờ dang làm đường xấu lắm không thể đi vào được và luc tìm trong điện thoại cái cột mốc anh đã chụp nhưng em nói không phải cột mốc này, thế là anh ấy nói : vậy là 2 anh đã đi quá xa lắm rồi, nó ở phía ngoài kia cơ, 2 anh em chưng hửng.Vừa đói vừa mệt tính nghỉ ăn trưa trên này nhưng thấy thời gian gấp quá nên 2 anh em chào 2 đồng chí lính và quay xuống.
Thêm một vòng quanh co thì 2 anh em cũng xuống đến nơi rẽ lên cột mốc 3 mặt.
 .
Từ ngã 3 này leo 8km nữa là tới mốc.
Xuống đến nơi nhìn thấy con đường đi lên mốc là em nghĩ, căng rồi , 2 em CD không thể đi đường này được. Gửi xe lại thì không biết gửi đâu, mà đi bộ 8km thì biết bao giờ mới lên tới mốc, thời gian không cho phép. Thế là 2 anh em đều nhìn nhau tiếc rẻ, đành hẹn cột mốc 3 mặt trong 1 dịp khác.
__________________
Qua nửa đời phiêu dạt
con lại về úp mặt vào sông quê
ơi con sông dạt dào như lòng mẹ
chở che con qua chớp bể mưa nguồn...
|
The Following 15 Users Say Thank You to rongdenxd For This Useful Post:
|
1stLady (12-02-2009), THONGDALAT (27-01-2010), YeuXeHonVo (18-01-2010), cd50benly (12-02-2009), funny_bro (12-02-2009), hl2911 (12-02-2009), jimmy nguyen (12-02-2009), mandalat (12-02-2009), mobinam (12-02-2009), phuongibst (12-02-2009), simba (22-01-2010), thehuy (12-02-2009), trang11 (18-01-2010), tunbo (12-02-2009), wonghong (12-02-2009) |

12-02-2009, 03:05 PM
|
 |
Super Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: TW2
Bài gởi: 1.219
Thanks: 5.072
Thanked 4.582 Times in 711 Posts
Biến số xe: 51T4 - 7364
|
|
Tiếp tục cho 2 em CD uốn lượn theo cung đường đẹp của vùng đất Tây Nguyên.
Trung tâm thị trấn Plei Kần là điểm giao nhau của trục tuyến thông thương Bắc-Nam và Đông-Tây bao gồm đường xuyên Việt mang tên Hồ Chí Minh (quốc lộ 14); quốc lộ 14C và đường xuyên Đông Dương (quốc lộ 40), thông qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y qua Lào, Campuchia, Thái Lan cho đến tận Myanma.
Trên đường chạy vào cửa khẩu Bờ Y, em CD dừng lại bên tấm bia đánh đấu điểm nối đường Đông Trường Sơn và Tây Trường Sơn.

"Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây bên nắng đốt bên mưa bay Em dang tay anh xoè tay chẳng thể nào mà xua tan mây mà chẳng thế nào che anh được"
Chạy đến cửa khẩu Bờ Y, gặp một ngã ba lớn có vòng xoay ở giữa thì đó chính là ngã ba Đông Dương nơi mà một tiếng gà gáy cả ba nước đều nghe. Từ ngã ba quẹo phải là hướng đi Pakse của nước Lào anh em quẹo trái là đi Campuchia theo đường mòn
đồi núi.

Đường từ Bờ Y đi qua Campuchia.
__________________
The end is just the beginning!
|
The Following 9 Users Say Thank You to Tuanrocker For This Useful Post:
|
|

12-02-2009, 03:32 PM
|
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Nov 2008
Đến từ: Bình thạnh
Bài gởi: 1.037
Thanks: 2.223
Thanked 4.088 Times in 731 Posts
Biến số xe: nhiều quá không nhớ hết
|
|
Hai anh em làm phóng sự ảnh đẹp lắm, nhưng nhìn cung đường trường sơn hùng vĩ năm xưa bây giờ trở thành đồi trọc, rừng xanh không còn, cây cối trơ trụi, sao mà buồn quá.
|
The Following 5 Users Say Thank You to DanhCB For This Useful Post:
|
|

12-02-2009, 04:02 PM
|
 |
Super Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: TW2
Bài gởi: 1.219
Thanks: 5.072
Thanked 4.582 Times in 711 Posts
Biến số xe: 51T4 - 7364
|
|
Trích:
Nguyên văn bởi DanhCB
Hai anh em làm phóng sự ảnh đẹp lắm, nhưng nhìn cung đường trường sơn hùng vĩ năm xưa bây giờ trở thành đồi trọc, rừng xanh không còn, cây cối trơ trụi, sao mà buồn quá.
|
Càng đi vào sâu thì cảnh đồi trọc càng bác nhiều ạ, có chăng chỉ là những mảng xanh thưa thớt của cỏ dại hai bên đường thôi ạ.
__________________
The end is just the beginning!
|

12-02-2009, 04:37 PM
|
 |
Super Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: TW2
Bài gởi: 1.219
Thanks: 5.072
Thanked 4.582 Times in 711 Posts
Biến số xe: 51T4 - 7364
|
|
Vì cột mốc tam giác của 3 nước Đông Dương nằm phía đường mòn đi Campuchia nên 2 em CD quyết định thử một chuyến lang thang đồi núi. Đi hết đọan đường nhựa thì gặp một ngã ba đường mòn, dừng lại hỏi cho kỹ trước khi đi tiếp nếu không muốn ăn món “ Lạc ”
Đường nào đi ra mốc vậy chị?
Thế chú muốn đi Cam hay đi Lào? Chị ấy hỏi lại em.
Em đi mốc ba nước thôi ạ chứ không muốn đi qua bên kia.

Đi thẳng là câu trả lời cuối cùng của chị ấy.
Gật đầu cám ơn chị ấy xong nhìn lại thấy anh Rồng đang loay hoay bắn phá ngay khu vực ngã ba đó rồi. Thế là hai anh em bắt đầu tập cho em CD làm quen hành trình dành cho mấy em cào cào chân dài.
Đọan đường mới đi lần đầu nên em cũng chưa biết nó cua và dốc thế nào nhưng vừa bước qua một cua đầu tiên nhìn xuống đã thấy thế này. Bắt đầu thấy thương cho 2 em CD rồi. nhưng em nhà em thì biết nó không đẹp gái nhưng lì đòn lắm, người ta thường nói “ Xấu xấu được cái trâu “ nên tiếp tục vặn ga đi sâu vào trong vùng đồi núi tiếp.
Đường đèo quanh co theo đồi núi, không barie chắn, đường đất sỏi, nhiều cua gấp, dốc đứng rất cảm giác, khung cảnh xung quanh thì rất ấn tượng.

Một đường lên dốc đứng và cua gấp.
Lâu lâu có một đọan thẳng như thế này.
Rồi lại đến cua
__________________
The end is just the beginning!
|
The Following 11 Users Say Thank You to Tuanrocker For This Useful Post:
|
1stLady (12-02-2009), THONGDALAT (27-01-2010), YeuXeHonVo (18-01-2010), funny_bro (12-02-2009), jimmy nguyen (13-02-2009), mobinam (15-02-2009), ntv77 (12-02-2009), rongdenxd (13-02-2009), simba (22-01-2010), thehuy (13-02-2009), trang11 (18-01-2010) |

13-02-2009, 11:41 PM
|
 |
Super Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: TW2
Bài gởi: 1.219
Thanks: 5.072
Thanked 4.582 Times in 711 Posts
Biến số xe: 51T4 - 7364
|
|
Một con suối nho nhỏ trên đường

Anh ấy cho em CD chinh phục dòng suối với vẻ mặt rất căng.
Cứ cua gấp, dốc vừa rồi đến dốc cao đi mãi một hồi thì nhìn thấy đồn biên phòng 18 có thanh barie chắn rất đơn sơ. Dừng lại chào hỏi thăm, bắt chuyện làm quen mấy anh ở đó và cho 2 em CD thở sau khi leo hơn chục cây số đường núi thì mới biết là phía trước có một cột mốc nhưng không phải mốc tam giác mà 2 anh em muốn đi.
Hỏi các anh ấy từ đồn 18 đi mốc tam giác đó thì quay lại có xa không, tụi em nghe câu trả lời rất nhẹ nhàng bằng quảng đường từ ngoài đường vào đây
Chúc tết và chia tay các anh, hai anh em quay lại tìm ngã ba đi ra mốc tam giác. Với những đặc điểm mà anh ấy chỉ thì hai anh em cũng đến được ngã ba đi ra mốc.
Xin chia sẻ với cả nhà một kinh nghiệm để các anh chị nào sau này đi đừng nhầm đường giống tụi em vì đường nhiều ngã ba rất dễ nhầm lẫn.
Đặc điểm nhận diện ngã ba đường này là bên phải có một ngôi làng nhỏ vài với ba bốn căn nhà, bên trái là một tấm bảng đề khu vực biên giới, nếu không chú y các mọi người rất dễ đi hút qua chổ này.
Từ ngã ba này, phải leo một con dốc đường mòn nhỏ thắng đứng sau đó chạy thêm tầm 8km đường mòn nữa thì sẽ ra đến mốc.Hình ảnh mốc em sưu tầm trên mạng để mọi người tham khảo.
Chia tay vùng đồi núi của ngã ba Đông Dương, hai anh em chạy ngược về tt Plei Kần để rẽ trái đi tiếp tục cuộc hành trình Bắc tiến theo đường Trường Sơn.Theo kế họach từ ban đầu là đêm nay anh em sẽ nghỉ ở P’Rao phương án dự phòng là sẽ nghỉ tại Thạnh Mỹ ( Nam Giang , Quảng Nam) cách P’Rao 60km.
Trên đường đi sẽ tìm chổ nào mát để hai em CD dừng lại nghỉ và ăn trưa nhưng đi hoài hơn 20km mà không thấy chổ nào thích hợp, chạy tiếp thì thấy phía trước có chổ mát rượi nhưng nhìn lên chút nữa thì thấy mấy anh ấy đang đứng làm “nhiệm vụ” rất nhiệt tình giữa buổi trưa nên 2 anh em tiếp tục chạy.Được một quãng thì em vào một cái cua tự nhiên bị xe nó sàn muốn qua bên kia đường, bụng nghĩ là chắc cột đồ bị lắc nên định dừng lại cột thì anh Rồng chỉ bánh xe bị xì. Dừng lại lấy cái bơm của bác Danh tặng cho anh em HTĐ ra xài để kiếm chổ mát mát thay ruột và ăn trưa luôn. Thế là ăn trưa vài ổ bánh mỳ xong chưa no là ăn bánh 16’350 rồi.
Chắc do buổi trưa lang thang khá mất sức nên em được tặng thêm một bánh nữa cho no hơn đọan gần đến đèo Lò Xo. Lúc này thì trời đã về chiều, khắc phụ sự cố xong hai anh em tiếp tục lên đường leo đèo Lò Xo.

Một điểm vá xe, thay ruột dạo trên đường Trường Sơn,hai anh em tranh thủ kiếm thêm tiền cafe nhưng vắng khách quá.
17h30, hai anh em bắt đầu vào đèo Lò Xo dài 20 km thuộc địa phận xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum nằm trên cung đường QL 14 từ Kon Tum đi Quảng Nam. Đường bê tông khá tốt, cua liên tục, không khí bắt đầu lạnh hơn và nhìn xa xa thấy có sương mù bay trên đỉnh đèo. Cái tên Lò Xo còn không lạ gì với người dân VN đây là đèo 4 mùa mây phủ mà báo chí đề cập khá nhiều bởi những vụ sạt lở, lũ quét và nhưng tai nạn xe cộ khủng khiếp trên tuyến đường này. Lầm lủi trong trời tối, 2 em CD cũng lên tới đỉnh đèo nơi mà gắn liền với câu nói ““Ruồi vàng, bọ chó, gió Đăk Man”.

7777. Ảnh chụp khi em CD đến đỉnh đèo Lò Xo.
Trời tối, xe khách cũng nhiều nên hai em CD đi rất từ tốn và ngạc nhiên là từ đỉnh đèo đổ xuống đi Quảng Nam các bác tài xe 50 chổ chạy rất là châm, được một đoạn thì anh thấy một đọan taluy bên đường mất tiêu, nhiều vết cây đổ và nhà xe dừng lại thắng hương đỏ rực, vậy là lại một sự cố nữa đã xãy ra . Chạy một đọan qua vài thị trấn nhỏ hai em CD cũng đến được thị trấn Khâm Đức, Quảng Nam lúc hơn 19PM . Nhìn sơ tại đây có nhà khách Phước Sơn và một Ks nhỏ kế bên. Hai anh em vừa chạy vừa dò hỏi đường đi Thạnh Mỹ thì có thông tin là đường đèo, mặt đường vẫn tốt nhưng dân cư thưa hơn. Cả ngày lang thang Đông Dương, ăn hai cái bánh, gần hết ruột dự phòng nên hai anh em quyết định sẽ ngủ tại Phước Sơn để nạp năng lượng rồi sáng hôm sau dậy sớm chinh chiến tiếp chặng đường phía trước. Từ nhà khách Phước Sơn đi thẳng vào trong trung tâm 300m có quán cơm, lẩu và có món đặc sản rau rừng ăn rất ngon ( theo lời của chủ quán ) nhưng do hai anh em đến trễ đã hết rau chỉ còn lẩu và làm chai thêm VodKa lùn lùn cho ấm bụng .
Vậy là phương án dự phòng là dừng nghỉ ở Thạnh Mỹ cũng bị phá sản vì mất nhiều thời gian lang thang ở ngã ba Đông Dương, khắc phục sự cố bánh xe nhưng đôi khi nó lại có cái hay riêng của nó…. ở ngày tiếp theo.
__________________
The end is just the beginning!
thay đổi nội dung bởi: Tuanrocker, 14-02-2009 lúc 07:44 AM
|
The Following 9 Users Say Thank You to Tuanrocker For This Useful Post:
|
|
Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
|
|
Quuyền Hạn Của Bạn
|
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn
HTML đang Tắt
|
|
|
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 05:54 AM.
|