
27-05-2008, 04:55 PM
|
Senior Member
Xe lên cốt 2
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: cũng đến từ nơi xa lắm...
Bài gởi: 259
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
|
|
Re: HỎI VỀ VỆ SINH TRONG MÁY?
Nếu làm thế có tác dụng phụ làm các bộ phận chi tiết trong máy sẽ bị ăn mòn ko ???
khoablack
__________________
Tôi tin người để tin tôi,
Để tin tưởng mãi rằng đời dễ tin.
|

27-05-2008, 06:54 PM
|
 |
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: HCMC
Bài gởi: 1.706
Thanks: 1.837
Thanked 4.021 Times in 674 Posts
Biến số xe: 52Z5-0508
|
|
Re: HỎI VỀ VỆ SINH TRONG MÁY?
Trích:
Nguyên văn bởi black marsk
Nếu làm thế có tác dụng phụ làm các bộ phận chi tiết trong máy sẽ bị ăn mòn ko ???
khoablack
|
bản thân khi máy họat động là đã bị mài mòn, việc cho thêm nhớt mục đích là làm bôi trơn, giảm ma sát, giúp cho quá trình mài mòn diễn ra chậm hơn. Công dụng chính của nhớt là làm bôi trơn các chi tiết. Cho nên những cặn bám, và 1 số tạp chất "khó trị", nếu sử dụng nhớt thông thường khó có thể "giải quyết" được. Do đó, lọai dầu chuyên dụng này tạo nên xúc tác, đẩy các chất cặn bám ra khỏi chi tiết (như mấy quảng cáo bột giặt áh .... :mrgreen: )
Theo khoaton được biết, cách đây vài năm có lọai nhớt có dung môi rất nặng, các pác cò xe khi bán xe hay cho lọai nhớt này vào để xe không bị ra khói, nhằm "lấp liếm" chuyện xe hở bạc (thời điểm đó xe còn gin rất quan trọng). Cho nên người nào mua là lãnh đủ :twisted: giờ thì hết rùi, xe gin hay không ít quan trọng :lol:
Thân.
__________________
Nhìn CD vẫn còn thèm làm sao...là sao.... To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Cho chừa cái tội.....
|

28-05-2008, 07:58 PM
|
Member
Mới có xe
|
|
Tham gia ngày: Mar 2008
Bài gởi: 32
Thanks: 12
Thanked 27 Times in 5 Posts
|
|
Re: HỎI VỀ VỆ SINH TRONG MÁY?
Có tí kinh nghiệm về dầu nhớt xin chia sẻ cùng các bác nhá
Các loại dầu nhớt phổ biến thường gồm 2 thành phần : dầu gốc và phụ gia .Phụ gia là một hỗn hợp có tác dụng hỗ trợ như : chống tạo bọt , chống oxy hóa và nhiều thứ khác nữa .Trong các loại dầu cao cấp thường có thêm phụ gia làm sạch chi tiết máy .Thế nên nếu thường xuyên xài nhớt cao cấp thì việc dùng dầu súc máy cũng không cần thiết lắm , cưng vợ lắm thì độ 10.000km thì súc 1 lần là ok rồi.
Việc cho phụ gia thì đã được nhà sx tính toán hết rồi nên việc cho thêm phụ gia là không cần thiết , nhiều khi còn hại máy nữa .
Đối với các loại nhớt rẻ tiền thông thường chỉ là dầu gốc nên sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động của động cơ và làm đen các chi tiết máy nữa .
@khoaton :loại dầu mình đề cập là Shell Flushing oil 0.8L .Bác có thể liên hệ với Phòng bán hàng của cty Shell tại SG , số ĐT: 08 5122468 / 085122561 , giá khoảng 30605đ/lít (chưa VAT ).Vì mình ở Bình dương nên địa chỉ cụ thể ở SG mình không biết , cứ hỏi ở đó sẽ chỉ nhá .Có gì call mình : 0913829219/Dũng .
@Wonghong : giá dầu thế giới đang lên mà bác xài 1000km thì vợ cả mắng chít. Đối với dầu cấp SG trở lên bác có thể chạy khoảng 2000km vẫn ok đó .
|

28-05-2008, 08:37 PM
|
 |
Senior Member
Xe độ tá lả
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Bài gởi: 666
Thanks: 383
Thanked 407 Times in 102 Posts
|
|
Re: HỎI VỀ VỆ SINH TRONG MÁY?
Kiến thức bác Dũng share cho anh em hay quá!
Hồi đó giờ e chả bao giờ để ý đến cấp độ nhớt hay gì gì hết, chỉ biết mỗi lần thay nhớt là dùng của BP mà ra cửa hàng xăng dầu nó đưa chai nào cầm về chai nấy (mà hình như cũng chỉ có 1 loại thôi).
Bữa nay cập nhật thêm cái vụ dầu xúc máy nữa. Vài bữa đưa "em iêu" đi "xúc" thui, hehe! :mrgreen:
__________________
"đời - là những chuyến đi!"
|

28-05-2008, 10:06 PM
|
 |
Senior Member
Xe độ tá lả
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Bài gởi: 550
Thanks: 545
Thanked 1.545 Times in 266 Posts
|
|
Re: HỎI VỀ VỆ SINH TRONG MÁY?
cái này nên cập nhật thêm nhé các pác. nó cũng rất hay nếu các pác thay nhớt độ vài lần nên xúc 1 lần cho nó sạch. cách đây 3 tuần có tháo xe làm máy thấy nó đen xì xì, lúc nhớ lại để kiếm mua để rửa máy mà không có. lúc đó bận quá lại không chăm được nên cho nó đen thui luôn.
@ victo nếu có làm cái máy lại thì nhờ xúc rửa cho nó sạch nhé.
__________________
Haimap không mập như bạn nghĩ
website: thegioitranhdep.vn
|

29-05-2008, 01:50 AM
|
 |
Moderator
Xe mất zin hoàn toàn
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Chuồng gà
Bài gởi: 829
Thanks: 958
Thanked 1.019 Times in 282 Posts
Biến số xe: 52P9-1330
|
|
Re: HỎI VỀ VỆ SINH TRONG MÁY?
thế ngày mai em cũng phải đưa bạn CD của em đi xúc phát rùi thay nhớt luôn cho đạt danh hiệu " BÉ KHỎE BÉ ĐUA "
__________________
Gà và trứng thứ nào có trước?
|

29-05-2008, 08:37 AM
|
 |
Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Apr 2008
Đến từ: Sài Gòn
Bài gởi: 1.421
Thanks: 7.642
Thanked 6.336 Times in 807 Posts
|
|
Re: HỎI VỀ VỆ SINH TRONG MÁY?
Trích:
Nguyên văn bởi dungduyduyen
@Wonghong : giá dầu thế giới đang lên mà bác xài 1000km thì vợ cả mắng chít. Đối với dầu cấp SG trở lên bác có thể chạy khoảng 2000km vẫn ok đó .
|
Về cái điều khoản này thì bác an tâm, vợ em còn la là sao em chưa đi dọn xe, he he he (bù đầu với công việc, chưa chuyển hộ khẩu cho em nó thì làm sao đi được) . Nhưng theo em, dù có là nhớt tốt đi chăng nữa thì vẫn cứ như vậy thì hay hơn... vì máy móc cũng được sử dụng hơn 10 năm rùi còn gì.
Trích:
Nguyên văn bởi chan_ga_87
thế ngày mai em cũng phải đưa bạn CD của em đi xúc phát rùi thay nhớt luôn cho đạt danh hiệu " BÉ KHỎE BÉ ĐUA ".
|
cái này Bé Bự Bé Béo thì đúng hơn :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
__________________
Sau cơn mưa trời lại sáng???
|

29-05-2008, 09:28 AM
|
 |
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
Re: Rô-đai cho xe mới làm máy và súc rửa động cơ
Bài này mình viết đã lâu (khoảng 1 năm) nhưng thấy nhiều người quan tâm nên post lại, pàkon ai đọc rồi thì thông cảm cho người chưa đọc nhé!
Có thể bài này mình viết hơi thừa nhưng bít đâu có vài anh em cần:
Đôi khi vì xe đã quá tệ hoặc muốn cho xe mạnh hơn pàkon đã làm mới gần như hết các chi tiết máy móc=> phải rô-đai xe
Nếu nghĩ rằng chỉ cần nổ máy cho xe chạy không tải hoặc chạy tốc độ chậm một vài tuần thì chưa đủ. Chạy rà xe là cả một quá trình nghiêm túc để xe bảo đảm được độ bền lâu và đỡ tốn nhiên liệu...
Vận hành bình thường với tải trọng trung bình, không nên chở người hoặc chở hàng (không quá 100kg). Trong 500km đầu tốc độ tối đa không nên quá 45km/h. Thay nhớt lần đầu khi xe chạy 500km (sử dụng nhớt có độ đặc cao =50), khi chạy hết 1000km thì thay nhớt lần 2. Việc chạy rô-đai vẫn như cũ nhưng tốc độ có thể nâng lên 80km/h trong ít phút (chú ý chỉ chạy trên đường vắng và phải bảo đảm an tòan). Sau khi chạy đươc hơn 1500km thì thay nhớt lần 3 và kết thúc thời gian chạy rô-đai
Mình bổ sung thêm cách thay nhớt luôn nhé:
Cho động cơ chạy nóng đến trạng thái bình thường rồi xả nhớt cũ ra. Đổ dầu súc là hỗn hợp gồm 80% dầu ga-don (dầu hôi cũng tạm được) và 20% nhớt máy. dựng chống đứng và cho xe nổ máy, lần lượt vào các số 1,2,3,4 (số 5 nếu là Benly) rồi ngược lại. Ở mỗi số cho xe chạy khỏang 10 giây, tăng giảm ga vừa phải nhưng đột ngột (tiếng la-tanh gọi là "nẹt pô" đó hi hi hi...) để tạo xung dầu, đẩy các mạt sắt ra khỏi mặt ma sát và hóc hẻm. Sau đó xả ra và cho nhớt mới vào. chú ý: siết chặt nút xả trước khi cho nhớt mới vào! hi hi...
Lưu ý: Khi chạy rô-đai phải chạy đều ở các số, thời gian vận hành ở các số nhỏ (1-2) nên ngắn hơn và tay ga cũng nên kéo nhẹ hơn so với khi vận hành ở các số cao, nhưng khi ở số thấp cũng k nên kéo ga wá nhẹ đến mức không lăn bánh nổi sẽ là "lỳ" bộ nồi
Trong thời gian rô-đai pô xe có thể ra khói màu xanh nhạt, khi chạy rà xong hiện tượng này sẽ mất, nếu vẫn còn thì các bạn bít phải làm jì rùi hi hi....
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
|

29-05-2008, 05:35 PM
|
 |
Senior Member
Xe độ tá lả
|
|
Tham gia ngày: May 2008
Đến từ: HSG
Bài gởi: 660
Thanks: 1.630
Thanked 1.702 Times in 280 Posts
Biến số xe: GAU-3004
|
|
Re: HỎI VỀ VỆ SINH TRONG MÁY?
tình hình chắc em cũng phải cho bé Gấu nhà em đi xúc ruột  .. ( mới mua 1 chai Shell Flushing oil 0.8L giá 49k =.= ) .
Nhân tiện cho em hỏi Nhớt cho CD dùng loại S 1 lít ( tổng cộng 2 lít khi sử dụng) có đc ko . Hay chỉ cần dùng 0.8L là đc rồi.
Thx all các bác !
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Tôi là gã cao bồi nghèo đơn độc...rong ruổi trên đường dài xa quê hương… ™
|

29-05-2008, 06:17 PM
|
 |
Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Apr 2008
Đến từ: Sài Gòn
Bài gởi: 1.421
Thanks: 7.642
Thanked 6.336 Times in 807 Posts
|
|
Re: HỎI VỀ VỆ SINH TRONG MÁY?
Nhớt máy xài cho xe CD 125 là 2 bình 0.7 : 1,4 mà bạn, bạn xài tới 2 lít máy sẽ ..... :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
__________________
Sau cơn mưa trời lại sáng???
|
Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
|
|
Quuyền Hạn Của Bạn
|
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn
HTML đang Tắt
|
|
|
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:49 AM.
|