
12-08-2008, 02:29 PM
|
Guest
Mới có xe
|
|
Tham gia ngày: Aug 2008
Đến từ: Từ một nơi xa ơi là xa..... xa xa lắm.
Bài gởi: 31
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
|
|
HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
Chào các pác, các pác cho em hỏi 1 tí về tay côn xe e nhe.
Sao tay côn xe của e bóp rất nặng. Nhưng k phải do dây côn đâu các pác nhé, vì e vừa thay dây côn mới và e đã bỏ nhớt vào ruột dây côn rồi các pác à. E nghe bạn e nói rằng côn của e bị nặng là do nồi côn bị những lá côn đánh vào tạo thành rãnh nên khi bóp côn thì những lá côn phải trượt qua những cái rãnh đó nên bị nặng đúng k vậy các pác.
Pác nào biết thì chỉ giúp e với nhé. E muốn mình biết bệnh của nó trước khi đem ra tiệm làm, vì e sợ mình ko biết bệnh mà đem ra tiệm làm thì dễ bị "vẽ bệnh" lắm các pác à. Thanks các pác nhiều.
|

12-08-2008, 02:48 PM
|
 |
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
có thể do lò xo hay nguyên nhân khác, chỉ nói thế thôi thì khó bắt bệnh lắm!
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
|

12-08-2008, 03:11 PM
|
 |
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Phan Thiết
Bài gởi: 1.032
Thanks: 266
Thanked 1.800 Times in 385 Posts
|
|
Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
Nguyên nhân côn nặng có thể là do lá côn bị chai, bác chỉ cần thay lá côn là hết.
__________________
Thiên hạ rộng lớn còn đường là ta còn đi
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
|

12-08-2008, 03:15 PM
|
 |
Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: TPHCM
Bài gởi: 1.975
Thanks: 8.653
Thanked 5.384 Times in 939 Posts
Biến số xe: 53X4-2809
|
|
Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
Ngoài việc do lò xo cũng có thể do đi dây côn, nếu dây côn đi không khéo phải wa nhiều cua gấp cũng là nguyên nhân gây nặng côn.Dây côn ngắn hay dài quá cũng ảnh hưởng vì khi bóp ruột dây sẽ rút lên và khi do sẽ ép vỏ dây vào những diểm tựa trên đường dây côn đi qua và những điểm tựa này càng thẳng hàng thì côn sẽ càng nhẹ. Trục bi của cần cắt côn cũng ảnh hưởng đến tay côn,có những xe bị bể ổ bi phải đi đóng lại nên côn rất nặng .Thường thì xe tay côn hay gặp khó khăn ở vấn đề này nhưng rất khó khắc phục vì có nhiều nguyên nhân khác nhau.Bạn kiểm tra lại xem nha ! chúc bạn thành công !
__________________
Sống mà không có đam mê thì thật là vô vị...!
Alo : 0919025000 Mail : To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
|

12-08-2008, 03:23 PM
|
 |
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Phan Thiết
Bài gởi: 1.032
Thanks: 266
Thanked 1.800 Times in 385 Posts
|
|
Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
Trích:
Nguyên văn bởi cuabien
Ngoài việc do lò xo cũng có thể do đi dây côn, nếu dây côn đi không khéo phải wa nhiều cua gấp cũng là nguyên nhân gây nặng côn.Dây côn ngắn hay dài quá cũng ảnh hưởng vì khi bóp ruột dây sẽ rút lên và khi do sẽ ép vỏ dây vào những diểm tựa trên đường dây côn đi qua và những điểm tựa này càng thẳng hàng thì côn sẽ càng nhẹ. Trục bi của cần cắt côn cũng ảnh hưởng đến tay côn,có những xe bị bể ổ bi phải đi đóng lại nên côn rất nặng .Thường thì xe tay côn hay gặp khó khăn ở vấn đề này nhưng rất khó khắc phục vì có nhiều nguyên nhân khác nhau.Bạn kiểm tra lại xem nha ! chúc bạn thành công !
|
Hưng ơi xe CD không dùng bạc đạn (trục bi) đâu, ở cần cắt côn CD đóng sơmi thau đó và trên có 1 cái phốt chặn nhớt. Cũng có thể sơmi thau lâu ngày bị mòn gây mất trọng tâm khi bóp côn làm côn nặng. Chỉ có thể mở ra thì mới biết được nguyên nhân là do lá côn hay sơmi thau thôi.
__________________
Thiên hạ rộng lớn còn đường là ta còn đi
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
|

12-08-2008, 03:36 PM
|
 |
Moderator
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: TPHCM
Bài gởi: 1.975
Thanks: 8.653
Thanked 5.384 Times in 939 Posts
Biến số xe: 53X4-2809
|
|
Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
Trích:
Nguyên văn bởi duyanhpt
Trích:
Nguyên văn bởi cuabien
Ngoài việc do lò xo cũng có thể do đi dây côn, nếu dây côn đi không khéo phải wa nhiều cua gấp cũng là nguyên nhân gây nặng côn.Dây côn ngắn hay dài quá cũng ảnh hưởng vì khi bóp ruột dây sẽ rút lên và khi do sẽ ép vỏ dây vào những diểm tựa trên đường dây côn đi qua và những điểm tựa này càng thẳng hàng thì côn sẽ càng nhẹ. Trục bi của cần cắt côn cũng ảnh hưởng đến tay côn,có những xe bị bể ổ bi phải đi đóng lại nên côn rất nặng .Thường thì xe tay côn hay gặp khó khăn ở vấn đề này nhưng rất khó khắc phục vì có nhiều nguyên nhân khác nhau.Bạn kiểm tra lại xem nha ! chúc bạn thành công !
|
Hưng ơi xe CD không dùng bạc đạn (trục bi) đâu, ở cần cắt côn CD đóng sơmi thau đó và trên có 1 cái phốt chặn nhớt. Cũng có thể sơmi thau lâu ngày bị mòn gây mất trọng tâm khi bóp côn làm côn nặng. Chỉ có thể mở ra thì mới biết được nguyên nhân là do lá côn hay sơmi thau thôi.
|
Hí ...thanks anh Duy nhiều....cua lại hoc thêm một điều mới !!! không biết nhiều về kỹ thuật hôm nay làm liều không ngờ cũng vẫn chưa đủ kinh nghiệm...! :lol:
__________________
Sống mà không có đam mê thì thật là vô vị...!
Alo : 0919025000 Mail : To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
|

12-08-2008, 04:16 PM
|
 |
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Bài gởi: 1.099
Thanks: 1.348
Thanked 749 Times in 267 Posts
|
|
Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
Mấy anh ai biết làm cho nhẹ chỉ cho em zdới nha! Của em nó cũng nặng quá, bóp bóp bóp nó chai cả tay lun, khổ thật :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
__________________
Tất bật hơn thua rồi cũng bỏ
Thong dong tự tại vậy mà vui
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
|

12-08-2008, 04:21 PM
|
Guest
Mới có xe
|
|
Tham gia ngày: Aug 2008
Đến từ: Từ một nơi xa ơi là xa..... xa xa lắm.
Bài gởi: 31
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
|
|
Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
Thanks các pác nhiều nhiều lắm. Trường hợp như pác cuabien nói là có thể do dây côn đi bị nhiều khúc cua nên nó nặng thì e đã kiểm tra rồi. Dây côn của e đi rất thẳng và e đã nhỏ vài giọt nhớt vào ruột dây côn rồi pác à.
Còn trường hợp như pác Trim nói có thể do lò xo, nếu như là do lò xo thì e phải thay lò xo khác cho nhẹ hơn hả pác Trim.
Còn có pác nói do lá côn bị chai thì e thay lá côn mới thì có hết k vậy hả các pác. Mong các pác chỉ giáo.
|

12-08-2008, 04:24 PM
|
 |
Senior Member
Độ về xe zin
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Bài gởi: 1.099
Thanks: 1.348
Thanked 749 Times in 267 Posts
|
|
Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
Trích:
Nguyên văn bởi duyanhpt
Hưng ơi xe CD không dùng bạc đạn (trục bi) đâu, ở cần cắt côn CD đóng sơmi thau đó và trên có 1 cái phốt chặn nhớt. Cũng có thể sơmi thau lâu ngày bị mòn gây mất trọng tâm khi bóp côn làm côn nặng. Chỉ có thể mở ra thì mới biết được nguyên nhân là do lá côn hay sơmi thau thôi.
|
Hình như là bắt đầu từ đời đầu số 12 thì có bạc đạn đới, còn nồi Rì beo hay xe gì mà pô lít hay đi á (Nai hốc hay sao đó) thì dùng bạc đũa đới
__________________
Tất bật hơn thua rồi cũng bỏ
Thong dong tự tại vậy mà vui
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
|

12-08-2008, 04:25 PM
|
 |
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
thay lò xo còn ảnh hưởng nhiều đến bộ ruột của nồi, các lá thép, lá bố nữa... nói chung bắt mạch những vấn đề này trên 4 rum rất khó!
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
|
Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
|
|
Quuyền Hạn Của Bạn
|
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn
HTML đang Tắt
|
|
|
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:15 PM.
|