Trở lại   HOANGTUDEN CD CLUB > CD BENLY VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC > Xe đó đây

Chú ý

Xe đó đây mọi thông tin, lịch sử về các lọai xe khác....

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 31-01-2011, 03:15 PM
simba's Avatar
simba simba vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Moderator
Độ về xe zin
 
Tham gia ngày: Feb 2008
Đến từ: quận 7, Sài Gòn phồn hoa
Bài gởi: 1.757
Thanks: 11.287
Thanked 3.159 Times in 876 Posts
Biến số xe: 51Z3-8103
Mặc định Tìm hiểu phong cách chopper và bobber

Phong cách độ xe Chopper không chỉ thịnh hành ở Mỹ mà còn tại nhiều nơi khác trên thế giới. Ở Austraulia, phong cách tương tự được gọi tên Bobber. Trong tiếng Anh, cả Bobber và Chopper đều có nghĩa là: chặt, cắt.
Bobber
Xuất hiện trước Chopper và là phong cách độ xe đầu tiên xuất hiện trên thế giới, Bobber bắt đầu nổi lên trong những năm 1960.
Sau khi giải ngũ, những người lính từng tham chiến trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 trở về quê nhà, họ muốn chiếc Harley của mình giống với những chiếc xe mà họ từng nhìn thấy khi tham chiến tại chiến trường Châu Âu. Điều thuận lợi đối với họ là nhiều người được đào tạo về cơ khí trong hoặc sau khi cuộc chiến kết thúc.

Đặc trưng của Bobber là tay lái cao hoặc ngang
Phong cách tối giản là ý tưởng chủ đạo trong cả hai phong cách Bobber và Chopper. Những bộ phận không cần thiết trên chiếc xe đều được tháo bỏ nhằm làm giảm trọng lượng và khiến chiếc xe trở nên “bốc” hơn.
Người độ xe thường tháo bỏ hai chiếc chắn bùn trước và sau rồi cắt ngắn chúng lại. Những bộ phận không có tác dụng làm tăng khả năng vận hành của động cơ như: cốp xe, gương, mặt đồng hồ hay xi nhan đều bị tháo bỏ. Thậm chí, một số xe còn không có sự xuất hiện của ống bô hay chắn bùn trước.

Chắn bùn trước, cốp xe, xi nhan và ống bô của chiếc Honda Rebel 450cc này đều được tháo bỏ
Chopper
Chopper ra đời vào những năm 1970 nhưng lại trở nên nổi tiếng hơn Bobber nhờ vẻ ngoài ấn tượng và kỳ quái: ống giảm xóc trước được kéo dài một cách kỳ lạ, các chi tiết trên xe được mạ chrome sáng bóng cùng với sự biến mất của đôi giảm xóc sau.
Khác với Bobber, Chopper mang hình dáng thon gọn, bình xăng nguyên bản được thay thế để trở nên nhỏ hơn, chiều cao yên cũng được hạ thấp xuống hết mức có thể.

Một chiếc Chopper được mạ toàn thân bằng chrome
Mặc dù ống giảm xóc trước được kéo dài khiến việc điều khiển chiếc xe trở nên khó khăn hơn nhưng với kiểu dáng ấn tượng và tư thế ngồi đặc biệt thoải mái, phong cách độ xe này trở thành một trong hai phong cách độ xe thông dụng nhất ở Mỹ, nơi người dân thường xuyên phải di chuyển một quãng đường dài trên xa lộ từ bang này sang bang khác.

Sự chênh lệch kích thước một cách kỳ quái của lốp sau
và lốp trước cũng là điều khiến Chopper trở nên ấn tượng

So sánh Bobber và Chopper
Bobber có giá thành độ rẻ hơn do không có quá nhiều chi tiết phải làm lại và thay đổi như Chopper. Bobber vẫn sử dụng hệ thống khung xe nguyên bản của nhà sản xuất trong khi Chopper cần phải thay đổi khung do cần kéo dài ống giảm xóc trước và hạ chiều cao yên xe.
Việc thay đổi các chi tiết của Chopper như khung xe, kích thước hai lốp hay bình xăng đều có giá thành không hề rẻ. Ngược lại, việc độ Bobber có thể chỉ đơn giản là thay đổi tay lái, cắt ngắn chắn bùn sau và tháo bỏ các chi tiết không cần thiết.
Chính vì vậy, mặc dù không ấn tượng bằng, những chiếc Bobber thường xuất hiện nhiều hơn do thường được các chủ xe tự mình độ với giá thành thấp trong khi đó Chopper cần được làm tại các cửa hàng độ xe chuyên nghiệp và có giá thành cao.
Nhiều người nói rằng việc phân biệt Chopper và Bobber không phải dựa vào những chi tiết trên xe mà đơn giản chỉ là chiều dài của xe. Một chiếc xe được độ và vẫn giữ nguyên chiều dài xe được gọi là Bobber. Ngược lại, một chiếc xe độ và được kéo dài ống giảm xóc trước sẽ là một chiếc Chopper.
Chopper và Bobber ở Việt Nam

Chiếc Rebel 450cc Chopper tại Việt Nam
Ở Việt Nam, sự ít ỏi của những chiếc xe phân khối lớn do thuế nhập khẩu cao cùng với luật cấm thay đổi kết cấu xe khiến những chiếc Chopper và Bobber hiếm khi xuất hiện trên đường phố.
Tuy vậy, trong những cuộc tụ tập của giới chơi xe, người xem vẫn có thể bắt gặp những chiếc xe mang phong cách Bobber và Chopper. Hầu hết trong số đó là những chiếc Honda Rebel hoặc Steed được độ lại do sự thông dụng ở Việt Nam với giá hợp lý.

nguồn ( st ) : http://www.oto-hui.com
__________________
Ta đã trở lại và lợi hại hơn xưa
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 21 Users Say Thank You to simba For This Useful Post:
Aqua Fina (01-02-2011), Cê đê 90 (01-02-2011), HAIK (01-02-2011), LEMOTO (03-02-2011), Minh ĐEN (10-04-2011), Viktor (01-02-2011), YeuXeHonVo (21-02-2011), chodomlangthang (12-02-2011), cua2da (01-02-2011), cuabien (31-01-2011), cuongcamau (01-02-2011), jojo85 (08-02-2011), jomoibiet (31-01-2011), mandalat (02-02-2011), nemo (08-07-2011), neverlovegirl (01-02-2011), princess (02-02-2011), thehuy (16-02-2011), tihu (17-02-2011), tn_design884 (02-02-2011), trang11 (31-01-2011)
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code thì Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:46 PM.


Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.